Nhà riêng Tổng thống Yemen vừa bị đánh bom

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 11, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 312)

    (XHTT) Một vụ nổ bom tại khuôn viên nhà riêng Tổng thống Yemen Abd-Rabbu Mansour Hadi tại thành phố cảng Aden đã xảy ra tối qua.


    Theo Tân hoa xã, một quan chức cảnh sát địa phương cho biết đêm qua 10/5, một vụ nổ bom gần nhà riêng Tổng thống Yemen Abd-Rabbu Mansour Hadi tại thành phố cảng Aden, miền Nam nước này làm ít nhất 3 người bị thương và họ đang ở trong tình trạng nguy kịch. Bức tường bên ngoài của ngôi nhà bị phá hủy một phần và những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

    "Những báo cáo ban đầu cho biết một thiết bị nổ tự chế đặt ở sân sau ngôi nhà của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi tại khu vực Khor Maksar của Aden đã gây ra vụ nổ", quan chức trên nói.

    [​IMG]

    Tổng thống Yemen, Abd- Rabbu Mansour Hadi.

    Các phần tử khủng bố al-Qaeda tăng cường hoạt động tại Yemen kể từ năm 2011 sau khi chính phủ hoạt động yếu kém, dẫn tới cuộc nổi dậy lật đổ tổng tống Abdullah Saleh sau 33 năm cầm quyền và Tổng thống Yemen Abd-Rabbu Mansour Hadi đã nhậm chức thay thế vào đầu năm ngoái (2013), nhưng hoạt động khủng bố vẫn tiếp tục xảy ra.

    Trước đó, vào ngày 19/4, trong một chiến dịch không kích tại tỉnh al-Bayda, miền nam nước này, máy bay không người lái của Mỹ đã tiêu diệt 16 phần tử bị tình nghi thuộc mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Tuy nhiên, 5 dân thường sống gần khu vực bị không kích cũng đã thiệt mạng.

    Theo đó, máy bay không người lái của Mỹ đã bắn trúng một xe ô tô chở 16 phần tử al-Qaeda tại khu vực Hazmiah thuộc tỉnh al-Bayda, cách thủ đô Sanaa gần 300 km. Đây là cuộc không kích thứ 7 của máy bay không người lái của quân đội Mỹ trong 2 tháng qua.

    Nhà Trắng cam kết tiếp tục ủng hộ nỗ lực chống khủng bố của chính phủ Yemen. Tuy nhiên, dư luận Yemen và khu vực lại chỉ trích các hành động quân sự này, cho rằng Mỹ đã vi phạm luật pháp quốc tế và gây thương vong cho dân thường.

    Kể từ tháng 2/2013, Mỹ đã tăng cường các vụ không kích bằng máy bay không người lái trên lãnh thổ Yemen và được sự hậu thuẫn của Tổng thống Yemen Mansour Hadi.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Nhà riêng Tổng thống Yemen vừa bị đánh bom

Share This Page