Dọn sạch máy tính bằng các chương trình miễn phí

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 11, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 257)

    (XHTT) Những công cụ này có thể giúp bạn làm hầu hết công việc “đại tu” máy tính.


    1. CCleaner

    [​IMG]

    CCleaner sẽ xóa bỏ tất cả “rác rưởi” không cần thiết khỏi máy tính.

    CCleaner gạt bỏ tất cả “chất bẩn” tích tụ trên ổ cứng, bao gồm các tập tin Internet tạm thời, rác bộ nhớ hệ thống, file log…

    Sau khi cài đặt CCleaner, chỉ cần nhấn vào Analyze và để cho CCleaner làm mọi việc. Khi nó thực hiện phân tích xong (và bạn đồng ý với mọi thứ CCleaner định xóa), nhấn vào nút Run Cleaner > OK.

    Bạn sẽ ngạc nhiên trước lượng rác mà CCleaner có thể loại bỏ. Sau khi người viết bài này chạy nó trên máy tính của mình, CCleaner loại bỏ được gần 1,6GB các tập tin không cần thiết.

    2. PC Decrapifier

    [​IMG]

    PC Decrapifier loại bỏ các phần mềm được cài đặt sẵn tại nhà máy khỏi máy tính.

    Nếu bạn vừa mua máy tính mới trong vài tháng qua hoặc chưa bao giờ loại bỏ các phần mềm được cài đặt sẵn tại nhà máy khỏi máy tính của mình, hãy thử PC Decrapifier.

    Chương trình desktop này sẽ phân tích máy tính của bạn để tìm các chương trình không cần thiết, sau đó xóa chúng với số lượng lớn. Chỉ với vài cú nhấp chuột, bạn cũng có thể sử dụng PC Decrapifier để xóa bất kỳ chương trình nào không muốn tồn tại trên máy tính của mình nữa.

    3. DropIt

    [​IMG]

    DropIt tổ chức các tập tin dựa trên những quy tắc mà bạn tạo ra

    Bạn có thể sử dụng DropIt để tự động tổ chức các tập tin cụ thể trên máy tính của mình. Giả sử bạn muốn tất cả các file PNG có kích thước dưới 1MB trên desktop sẽ được chuyển đến thư mục con Small Photos trong thư viện Pictures. Bạn phải thiết lập quy tắc cho điều đó xảy ra, sau đó DropIt chạy ở chế độ nền sẽ tự động di chuyển tập tin.

    Để bạn tạo ra các quy tắc riêng của mình, DropIt đi kèm với hướng dẫn trợ giúp khá tốt để bắt đầu. Hãy nhấp chuột vào biểu tượng DropIt trên desktop > chọn Guide.

    Bạch Nam Anh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Dọn sạch máy tính bằng các chương trình miễn phí

Share This Page