4 chiếc đồng hồ khiến đàn ông không thể thờ ơ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 10, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 460)

    (XHTT) Đàn ông vốn dĩ ham thích tìm hiểu, khám phá. Không chỉ dành niềm ham thích đó cho phái đẹp, đàn ông còn dành mối quan tâm của mình với những máy móc, động cơ tinh xảo. Một trong những cỗ máy tinh xảo đó là những chiếc đồng hồ. Càng đẹp, càng đắt, đàn ông càng thích ngắm nhìn.


    Với 4 "siêu phẩm" đồng hồ dưới đây, đảm bảo không một đấng mày râu nào lại có thể thờ ơ.

    1. Đồng hồ bỏ túi Breguet Marie Antoinette

    Đứng đầu danh sách là chiếc đồng hồ mang nhãn hiệu Breguet Marie Antoinette. Còn được gọi là Breguet Hoàng hậu. Nó được các nhà chuyên môn định giá khoảng 30 triệu USD, nhưng người ta cho rằng nếu mang bán đấu giá, chiếc đồng hồ này có thể vượt qua con số đó.

    [​IMG]

    Breguet Marie Antoinette còn được gọi là Breguet Hoàng Hậu

    Vào thế kỷ 18, người tình bí mật của Hoàng Hậu Marie Antoinette, Bá tước Axel von Fersen đã đặt hàng Abraham Louis Breguet, nhà chế tạo đồng hồ nổi tiếng người Thụy Sỹ, làm một chiếc đồng hồ với mong muốn nó sẽ trở thành một tác phẩm phức tạp và tuyệt vời nhất mà con người có thể chế tạo.

    Mất tổng cộng 44 năm, Berguet và con trai ông mới hoàn thiện tác phẩm này. Berguet và người đặt hàng nó, bá tước Axel đều đã không kịp nhìn thấy nó trước khi qua đời để thấy rằng ước mơ của họ đã thực sự tuyệt vời như thế nào. Breguet Marie Antoinette ngoài chức năng chỉ giờ còn có lịch vạn niên, cơ chế căn chỉnh giờ, chuông, dự trữ năng lượng, chống shock, một nhiệt kế lưỡng kim…

    [​IMG]

    Cận cảnh những chi tiết phức tạp bên trong Breguet Hoàng Hậu

    Chiếc đồng hồ có tổng cộng 823 chi tiết, sắp đặt vô cùng phức tạp mà cũng hết sức hài hòa, khiến người ta không thể rời mắt khi chiêm ngưỡng.

    Chính vì sự tinh xảo này, chiếc đồng hồ đã có một quá trình lưu lạc gian nan khi rơi vào tay từ một học giả người Anh, Sir David Lionel Salamons, rồi lại thuộc về con gái ông Vera, người định cư ở Israel. Đến năm 1983, Breguet Marie Antoinette bị mất cắp và 24 năm sau mới được trở lại bảo tàng ở Jerusalem.

    [​IMG]

    Có thể nói, giá trị của Breguet Marie Antoinette nằm ở thiết kế tinh xảo, bề dày lịch sử cũng như những câu chuyện xoay quanh sự tồn tại của nó.

    2. Đồng hồ bỏ túi Super Complication - Patek Philippe chế tạo dưới sự đặt hàng của Henry Graves

    [​IMG]

    Đồng hồ bỏ túi Patek Philippe Henry Graves

    Có giá rơi vào khoảng 11 triệu USD, chiếc đồng hồ bỏ túi này được ra đời vào năm 1927, khi hai người bạn là James Packard và Henry Graves cùng quyết định làm một chiếc đồng hồ "để đời". Sau khi Packard tạo ra chiếc đồng hồ của mình, Henry cũng quyết tâm "cạnh tranh" với bạn bằng một siêu phẩm có giá trị gấp 5 lần, đó chính là chiếc đồng hồ bỏ túi mang thương hiệu Patek Philippe Henry Graves Super Complication mà chúng ta đang đề cập đến.

    Thuật ngữ “complication” được chỉ tất cả các chức năng khác ngoài chức năng hiển thị giờ, phút và giây trong một chiếc đồng hồ. Một chiếc đồng hồ chỉ hiển thị chỉ giờ, phút và giây được gọi là đồng hồ đơn giản. Các chức năng khác bổ sung thêm cho đồng hồ này như hiển thị ngày trong tháng, thứ trong tuần, chronograph hoặc cơ cấu lên giây tự động, lịch vạn niên… đều được gọi chung là complication. Càng nhiều complication trong một chiếc đồng hồ, càng khó để thiết kế, chế tạo, lắp ráp và sửa chữa.

    [​IMG]

    Hiện chiếc đồng hồ trị giá 11 triệu USD đang được trưng bày tại Thụy Sỹ

    Chiếc đồng hồ bỏ túi Super Complication của Patek Philippe Henry Graves có tổng cộng 24 complication,với thời gian chế tác lên tới 3 năm. Nó được làm từ vàng đặc 18 karat, có kỹ thuật đo thời gian tiên tiến nhất, điều chỉnh từng giờ theo năm, chuông báo từng phút...

    Hiện chiếc đồng hồ đang được trưng bày tại Bảo tàng ở Geneva, Thụy Sỹ.

    3. Đồng hồ đeo tay Patek Philippe Reference 1527

    Nhà sản xuất đồng hồ Patek Philippe có vẻ như rất có duyên với những siêu phẩm đồng hồ, khi xếp thứ 3 trong những mẫu đồng hồ vừa đẹp vừa đắt lại thuộc về thương hiệu này. Siêu phẩm này được đánh giá là phức tạp thứ hai của thế giới mà Patek từng sản xuất, được định giá 5 triệu USD.

    [​IMG]

    Đồng hồ đeo tay Patek Philippe Reference 1527 có giá "khiêm tốn": 5 triệu USD

    Ref. 1527 nổi tiếng bởi vì nó là mẫu đồng hồ đeo tay lớn nhất so với những chiếc đồng hồ "cùng lứa". Những chi tiết bằng vàng 18 karat như phần chassis, mặt đồng hồ, mặt số Ả Rập... càng làm tăng thêm giá trị của siêu phẩm này.

    Một điểm đặc biệt nữa là lịch vạn niên mà Ref.1527 cài đặt. Nếu không có ý thay đổi thì lịch vạn niên của Ref.1527 sẽ chạy một mạch chính xác cho đến tận năm 2100.

    4. Đồng hồ đeo tay hiệu Louis Moinet Meteoris

    Thực chất đây không phải là một chiếc đồng hồ mà bao gồm một bộ bốn chiếc, những chiếc ra đời sau lại có nhiều điểm ưu việt hơn. Bốn chiếc đồng hồ này mô tả Thái Dương hệ, với mặt số được làm từ những vật liệu quý hiếm ngoài trái đất như thiên thạch, đá Rosetta...

    [​IMG]

    Tổng thể đồng hồ Louis Moinet Meteoris

    [​IMG]

    Cận cảnh chi tiết tinh xảo bên trong Louis Moinet Meteoris

    Bộ đồng hồ này của nhà sản xuất Louis Moinet, có giá 4.6 triệu USD

    Mai Hoa

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 4 chiếc đồng hồ khiến đàn ông không thể thờ ơ

Share This Page