Vụ chìm phà Sewol: Nhiều người bị bắt giữ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 297)

    (XHTT) Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won cho biết, đã huy động tổng lực nhằm nhanh chóng tìm kiếm những người còn mất tích, cố gắng hoàn thành việc cứu nạn phà Sewol vào ngày 10/5.


    Bắt giữ chủ sở hữu chiếc phà

    Dẫn lời công tố viên cấp cao Yang Jung-jin cho biết ông Kim Han-sik, Hãng tin AP cho biết, chủ tịch công ty tàu biển Chonghaejin bị cáo buộc biết về việc chiếc phà Sewol chở quá tải nhưng đã không làm gì trước khi chiếc tàu này khởi hành.

    Theo công tố viên Yang, các nhà chức trách đang điều tra hành vi của Kim và xem xét việc đưa ra quyết định bắt giữ chính thức ông này.

    [​IMG]

    Các thợ lặn tham gia tìm kiếm nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol.

    Trước đó, các nhà chức trách đã bắt giữ toàn bộ 15 thuyền viên và nhân viên của phà Sewol còn sống sót trong vụ tai nạn. Họ bị cáo buộc lơ là trách nhiệm, dẫn đến hàng trăm hành khách thiệt mạng và mất tích. Ngoài ra, có bốn nhân viên khác của công ty tàu biển Chongharjin cũng bị bắt giữ.

    Chuyến phà Sewol “định mệnh” chở đến 3.608 tấn hàng hóa (trong đó có 108 chiếc xe), gấp ba lần khả năng chuyên chở của chiếc phà này. Và đội điều tra thảm họa chìm phà Sewol chính thức tuyên bố phà Sewol chở quá tải và xếp hàng hóa không đúng cách là nguyên nhân dẫn đến tai nạn này.

    Hàn Quốc quyết hoàn thành công việc cứu nạn vào ngày 10/5

    Phát biểu trong cuộc họp Nội các ở thủ đô Seoul ngày 7/5, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won cho biết, chính phủ nước này đã huy động tổng lực nhằm nhanh chóng tìm kiếm những người còn mất tích, cố gắng hoàn thành việc cứu nạn phà Sewol vào ngày 10/5 - thời điểm kết thúc đợt nước triều xuống thấp. Từ ngày 7/5, nước triều bắt đầu xuống thấp nên công tác cứu nạn sẽ được đẩy nhanh hơn.

    Thủ tướng Hàn Quốc nhấn mạnh việc đảm bảo không bị thất lạc thi thể các nạn nhân, đồng thời chỉ thị mở rộng tìm kiếm bằng tàu thuyền trên biển cũng như bằng trực thăng từ trên cao quanh vùng biển xảy ra tai nạn, phối hợp chặt với các ngư dân và các tổ chức phi chính phủ trong công tác tìm kiếm và giải quyết các vấn đề có liên quan.

    Tính đến 5 giờ chiều ngày 7/5, thêm một thi thể nạn nhân đã tìm được, nâng tổng số người thiệt mạng lên 269 người và 33 người vẫn còn mất tích trong tổng số 476 hành khách và thủy thủ đoàn đi trên chuyến phà này.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Vụ chìm phà Sewol: Nhiều người bị bắt giữ

Share This Page