Văn phòng di động là xu hướng mới tại Việt Nam

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 319)

    (XHTT) Nghiên cứu VMware MeConomy 2014 đã tiến hành khảo sát hàng nghìn nhân lực, những người thường được gọi là Người lao động Thế hệ Mới (Millennials), về thái độ cũng như thông tin liên quan về nhân viên hiện đại trong xã hội di động.


    [​IMG]

    Tại Việt Nam theo kết quả vừa được công bố, nghiên cứu này cho thấy 97% người đang đi làm được khảo sát cho biết từng làm việc di động và ở bên ngoài văn phòng. Hơn 80% tin rằng họ có thể duy trì được hiệu quả công việc khi làm việc ở ngoài văn phòng ít nhất là 50% tổng số thời gian. Điều này phản ánh một thực tế mới khi ngày càng có nhiều nhân viên muốn được làm việc bên ngoài văn phòng ở bất cứ thời gian và trên bất cứ thiết bị làm việc nào.

    Thực tế giờ đây khi tính di động đang thay đổi cách thức chúng ta làm việc cũng như khiến các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng theo. Các công ty sẽ đối mặt với một thời kỳ khó khăn trong kỷ nguyên điện toán đám mây & di động mới này khi các kỳ vọng kinh doanh về CNTT tăng theo cấp số nhân với sự gia tăng nhanh chóng người dùng di động mới trong tổng số lực lượng lao động hiện có cùng hàng triệu ứng dụng, dịch vụ mới mặc cho ngân sách CNTT đang hạn hẹp.

    Với nhiều thiết bị có thể truy cập mạng như laptop, máy tính bảng và smartphone dẫn đến đòi hỏi bộ phận CNTT trong việc cung cấp dịch vụ và truy xuất thông tin cấp độ cao mà không gặp sự cố.

    Bản báo cáo cho biết các nhân viên được khảo sát tại Việt Nam kỳ vọng công ty của họ hỗ trợ cho làm việc di động bằng cách cho phép họ truy xuất tới ứng dụng cần dùng trên thiết bị cá nhân (73%), cho phép sử dụng thiết bị cá nhân tại nơi làm việc (67%), và có chính sách làm việc linh hoạt và toàn diện (62%).

    Đối với hỗ trợ kỹ thuật, các nhân viên muốn được hướng dẫn sử dụng/truy xuất tới hệ thống CNTT doanh nghiệp bằng thiết bị riêng của cá nhân (66%), được truy cập mạng nhanh hơn (62%) và được cung cấp các thiết bị để làm việc, hồi đáp nhanh/theo thời gian thực các yêu cầu hỗ trợ CNTT của họ và có thái độ cũng như hỗ trợ tích cực hơn cho nhân viên di động (52%).

    Thảo Nguyên

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Văn phòng di động là xu hướng mới tại Việt Nam

Share This Page