Sử dụng Google Maps offline trên thiết bị iOS và Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 356)

    Google đã nâng cấp ứng dụng bản đồ Google Maps của hãng với nhiều tính năng cải tiến, trong đó có tính năng Offline Mode giúp người dùng tìm đường ngay cả những nơi không có kết nối Wi-Fi hoặc 3G.


    Phần mềm bản đồ này vừa được hãng Google bổ sung những tính năng mà các phiên bản trước bị thiếu. Chẳng hạn như tính năng Offline Mode riêng biệt thay vì phải dùng phương pháp bộ nhớ đệm bản đồ ngoại tuyến trong các phiên bản trước, vốn được cho là ít trực quan hơn.

    Phiên bản mới sắp xếp hợp lý quá trình tìm kiếm giúp không chỉ cho phép sử dụng ngoại tuyến mà còn hữu ích để truy cập khi không có kết nối Internet. Tính năng này hiện có cả trong phiên bản mới dành cho thiết bị chạy hệ điều hành iOS lẫn Android.

    Trước hết, để sử dụng tính năng này người dùng cần cập nhật phiên bản Google Maps mới nhất. Phiên bản mới nhất trên iOS hiện là 3.0 còn phiên bản cho Android là 8.0.

    [​IMG]
    Sau khi cập nhật, hãy mở ứng dụng và nhấn vào biểu tượng Profile nằm ở cạnh thanh tìm kiếm. Sau đó, kéo xuống đến cuối trang này.
    [​IMG]
    Ở đó bạn sẽ thấy một phần mới dành riêng cho phần bản đồ ngoại tuyến. Người dùng được cung cấp 2 giải pháp để sử dụng ở chế độ ngoại tuyến: thứ nhất là chọn thiết lập “Save map to use offline” ở trong phần này hoặc chọn cách thứ hai là nhập “OK Maps” vào thanh tìm kiếm bất kỳ khi nào bạn muốn xem bản đồ ngoại tuyến.
    [​IMG]
    Sau khi kích hoạt hộp thoại Save xuất hiện tiếp theo, bạn có thể phóng to thu nhỏ một vùng bản đồ rồi nhấn nút “Save” để lưu nó vào thiết bị. Nếu vùng đã chọn quá lớn bạn sẽ được yêu cầu thu nhỏ vùng này, đặt tên cho vùng và lưu lại.
    Lưu ý là bất kỳ vùng bản đồ nào được lưu chỉ hiện hữu trên thiết bị trong vòng 30 ngày. Sau đó, ứng dụng Google Maps sẽ tự lọc bỏ để giải phóng không gian cho thiết bị.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Sử dụng Google Maps offline trên thiết bị iOS và Android

Share This Page