Thiên thạch xuất hiện ở Canada

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, May 8, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 348)

    Một thiên thạch có thể đã quét qua bầu trời ở gần thành phố Toronto vào ban ngày và tạo ra các đốm sáng hiếm có.

    >>> Video: Cầu lửa xuất hiện trên bầu trời Canada

    Một máy quay video đặt trên ô tô tình cờ ghi lại hình ảnh luồng sáng của một thiên thạch trên bầu trời Peterborough, Ontario, cách thành phố Toronto 130km về phía đông, hôm 4/5. Những gì nhìn thấy trên bầu trời có thể là khối cầu lửa được hình thành khi một thiên thạch lao xuống từ trên cao.

    "Khói cầu lửa rơi xuống và bốc cháy. Bạn có nhìn thấy làn hơi đó không? Nó giống như thứ gì đó bốc cháy rồi sau đó ngưng lại", Space dẫn lời một trong những người chứng kiến kể lại.

    [​IMG]

    Đây là lần thứ ba hiện tượng này được ghi nhận trong tuần qua. Trước đó, cầu lửa từng được quan sát ở tiểu bang Arkansas và bắc Carolina, Mỹ, trong hai ngày 2 và 3/5.

    Đến nay, tổ chức nghiên cứu thiên thạch Mỹ đã ghi nhận 84 trường hợp phát hiện cầu lửa. Trong một số trường hợp, người dân còn nghe được âm thanh đồng thời hoặc sau khi cầu lửa được nhìn thấy trên bầu trời.

    Hôm 18/3, hiện tượng cầu lửa sáng khồng lồ xuất hiện và vỡ thành nhiều mảnh nhỏ như sao băng cũng được quan sát ở tỉnh New Brunswick và Nova Scotia, thuộc miền đông của Canada.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Thiên thạch xuất hiện ở Canada

Share This Page