Biến smartphone thành kính hiển vi với giá 200 đồng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 329)

    (XHTT) Các nhà nghiên cứu tại Đại học quốc gia Australia vừa tìm ra một công nghệ sản xuất kính mới có thể biến máy ảnh trong smartphone của bạn trở thành một chiếc kính hiển vi.


    Bằng cách đúc những giọt silicone trong suốt theo hình dạng oven đặc biệt, các nhà khoa học đã tìm thấy một cách dễ và hiệu quả để tạo ra những ống kính chất lượng cao với cái giá “hạt dẻ” nhất có thể. Các ống kính này khi được gắn vào máy ảnh trên smartphone sẽ có thể biến chúng thành những chiếc kính hiển vi. Do được thay đổi về hình thái quang học, các ống kính này có thể làm thay đổi chiều dài tiêu cự và tăng độ phóng đại - độ phóng đại sẽ càng cao hơn nếu các ống kính này được xếp chồng nhiều lớp hơn.

    [​IMG]

    Các nhà khoa học ước tính, với quá trình sản xuất hiện tại của họ, một chiếc điện thoại thông minh bình thường có thể biến thành một kính hiển vi với độ phóng đại ít nhất là 60 lần. Do chi phí sản xuất rất thấp, chỉ vào khoảng 0,01 đô la Úc (~200 đồng), quy trình sản xuất ra các loại ống kính đặc biệt này có thể tìm thấy nhiều ứng dụng trong đời thực, nơi mà việc bỏ ra tầm 500 USD chỉ để mua một thiết bị có khả năng tương tự là điều không thể có. Các loại ống kính có thể được sử dụng trong các trường học cho mục đích giáo dục, khám chữa bệnh về da, hoặc trong canh tác để xác định loài gây hại cây trồng.

    [​IMG]

    Có thể được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực

    Theo website tin tức PMA Newsline của Australia, loại công nghệ này có thể được thương mại hóa chỉ trong vài tháng tới.

    Phương Thảo (The PMA Newsline)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Biến smartphone thành kính hiển vi với giá 200 đồng

Share This Page