Google phát triển tính năng thanh toán và chuyển tiền trên smartglass

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 309)

    Google phát triển tính năng thanh toán và chuyển tiền trên smartglass


    (XHTT) Theo nguồn tin được đăng tải trên website công nghệ Techcrunch, nhóm phát triển phần mềm của Google Glass đang có kế hoạch phát hành một bản cập nhật cho phép người dùng gửi thanh toán bằng Google Wallet thông qua thiết bị phần cứng này.


    Theo bản tin trên, người dùng Google Glass sẽ sử dụng tính năng điều khiển bằng giọng nói để yêu cầu Google Glass chuyển tiền cho bạn bè trong ứng dụng Google Wallet. Nhiều khả năng ứng dụng này sẽ được hiển thị nhiều màn hình xác nhận để tránh việc vô tình gửi tiền cho người khác. Ví dụ, người sử dụng Google Glass có thể nói số tiền mà mình cần gởi, và sau đó xác nhận giọng nói để phê duyệt tổng số tiền.

    [​IMG]

    Tại thời điểm này, tính năng mới của Google Wallet đang được thử nghiệm trong nội bộ Google. Các nhân viên là chủ sở hữu của Google Glass đã có thể tải về bản cập nhật phần mềm thanh toán này. Theo các điều khoản chung của Google Wallet, Google sẽ thu phí 2,9% tổng số tiền giao dịch cho mỗi giao dịch bằng thẻ tín dụng (credit card) hoặc thẻ ghi nợ (debit card). Con số này giảm xuống còn 30 cent nếu giao dịch ít hơn 10 USD.

    Tương tự như PayPal, việc chuyển tiền trên Google Wallet được miễn phí nếu giao dịch được tài trợ bởi quỹ Wallet hoặc có liên kết với một tài khoản ngân hàng cá nhân. Thanh toán được giới hạn đến 10.000 USD cho mỗi giao dịch và tổng số tiền 50.000 trong khoảng thời gian 5 ngày.

    Trên giả thuyết, Google Wallet có thể được sử dụng như một giải pháp thanh toán cho các doanh nghiệp muốn thu hút nhiều người sử dụng Google Glass. Giả sử một nhà hàng chấp nhận thanh toán Google Wallet, người dùng Google Glass sẽ chỉ đơn giản là bật ứng dụng trên kính và gởi thanh toán qua hiệu lệnh bằng giọng nói.

    Phương Thảo (Theo Techcrunch)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Google phát triển tính năng thanh toán và chuyển tiền trên smartglass

Share This Page