Nặn fondant hình hoa đơn giản mà đẹp

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, May 7, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 314)

    Fondant là một hỗn hợp nhào từ đường dùng để tạo hình cho bánh rất phổ biến và có tính ứng dụng cao, trang trí cho chiếc bánh không chỉ đẹp lung linh từ những chi tiết nhỏ mà còn dùng được cho điều kiện thời tiết nóng, không thích hợp với trang trí bằng kem tươi.

    Nguyên liệu:

    - Fondant màu trắng

    - Fondant màu hồng nhạt

    - Bột mì

    - 30ml nước

    - Dụng cụ xử lý fondant

    - Bọc fondant với màng bọc thực phẩm rồi cho vào tủ lạnh khoảng 1 giờ. Sau đó cho ra ngoài nhiệt độ phòng trước khi cán mỏng.

    - 4 khuôn cắt bánh quy có kích cỡ khác nhau (từ to đến nhỏ)

    Bạn có thể xem tại đây để biết cách pha màu cho fondant nhé!

    Cách làm:

    Rắc một ít bột mì lên trên bề mặt phẳng mà bạn sử dụng để cán fondant cho đỡ dính. Sau đó, cán fondant thành độ dày 2,5mm.

    [​IMG]

    Rồi dùng khuôn cắt fondant thành các hình tròn, nhiều hay ít tùy thuộc vào số lượng hoa mà bạn định làm (nhưng số lượng các hình tròn to và nhỏ phải bằng nhau).

    Dùng phần đầu tròn của dụng cụ làm fondant miết xung quang hình tròn, miết một cách nhẹ nhàng để xung quanh hình tròn có độ cong, lượn sóng như trong hình. Làm tương tự như vậy với các hình tròn còn lại.

    [​IMG]

    Dụng cọ nhúng vào nước rồi quét lên trên giữa hình tròn, đặt hình tròn có kích nhỏ hơn 1 chút lên trên cho dính vào. Tiếp tục làm như vậy cho đến hình tròn nhỏ nhất. Như vậy là 1 bông hoa sẽ có 4 hình tròn (Từ to đến nhỏ).

    Nhẹ nhàng ấn tay vào trung tâm hình tròn nhỏ nhất để tạo nhụy hoa.Nhúng cọ vào nước rồi quét lên giữa hình tròn nhỏ nhất rồi đính các hạt kẹo ngọc trai lên.

    Giờ bạn có thể dùng một chiếc tăm để uốn xung quanh các cánh hoa (có thể có cánh uốn lên, có cánh uốn xuống không đối xứng để hoa có những viền cong tự nhiên, đẹp mắt hơn). Bạn có thể cắt đôi lõi cuộn giấy vệ sinh, rồi đặt hoa fondant trắng lên trên, để khô qua đêm.

    [​IMG]

    Bạn có thể làm tương tự như vậy với phần fondant hồng.

    [​IMG]

    Sau đó, bạn chỉ việc trang trí hoa lên trên bánh cupcake hoặc bánh ngọt, bánh sinh nhật.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công!

    Kẹo Sữa (Theo CBE)

    Các tạo hình cho fondant tại Bếp Eva:


    [​IMG]

    Hoa hồng từ fondant

    [​IMG]

    Hoa thược dược từ fondant

    [​IMG]

    Tạo hình cá Nemo


    [​IMG]

    Tạo hình chim xanh

    [​IMG]

    Tạo hình Minion dễ thương

    [​IMG]

    Trang trí bánh với fondant


    Xem thêm chủ đề: fondant hinh hoa, flower fondant, trang tri banh voi fondant, fondant, lam banh ngon, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Nặn fondant hình hoa đơn giản mà đẹp

Share This Page