Học sinh Mỹ gốc Á giỏi hơn vì chăm học hơn

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 7, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 293)

    Các học sinh Mỹ gốc Á giỏi hơn học sinh da trắng vì chăm học hơn, một nghiên cứu của các nhà khoa học mới đây giải thích.

    Kết quả nghiên cứu dựa trên phân tích dữ liệu từ hai cuộc khảo sát riêng biệt trên hàng ngàn học sinh da trắng và gốc Á ở Mỹ từ cấp mẫu giáo đến trung học.

    [​IMG]
    Học sinh Mỹ gốc Á chăm chỉ hơn các bạn da trắng - (Ảnh: AFP)

    Trong đó, các nhà khoa học tại Queens College của New York, Đại học Michigan và Đại học Bắc Kinh đánh giá từ lớp, điểm thi, xếp hạng giáo viên đến thu nhập và trình độ học vấn gia đình, tình trạng di trú và các yếu tố khác.

    "Bắt đầu nhập học, học sinh Mỹ gốc Á không có lợi thế học tập rõ rệt nào hơn người da trắng" - AFP dẫn nghiên cứu cho biết. Nhưng đến lớp 5, ở độ tuổi 10-11, học sinh Mỹ gốc Á "giỏi hơn đáng kể so với học sinh da trắng". Khoảng cách tăng dần đến mức cao nhất vào năm lớp 10, ở độ tuổi 15-16.

    Nhìn chung, các kết quả cho thấy khoảng cách thành tích có thể do sự cách biệt trong nỗ lực học tập chứ không phải là sự khác biệt về khả năng nhận thức, báo cáo viết.

    Tuy nhiên, kết quả học tập tốt cũng có cái giá của nó. Nghiên cứu cho thấy so với học sinh da trắng, các học sinh gốc Á, từ Nam Á, Đông Nam Á hay Đông Á, không có suy nghĩ tích cực về bản thân và thường than phiền không có thời gian dành cho bạn bè.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Học sinh Mỹ gốc Á giỏi hơn vì chăm học hơn

Share This Page