Chìm phà Sewol: Nghi vấn có trẻ em trên phà nhưng không được ghi tên

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 305)

    (XHTT) Một lần nữa, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã nói lời xin lỗi về thảm họa chìm phà Sewol, đã cướp đi sinh mạng của hơn 260 người và hàng chục người vẫn mất tích.


    Ngày 6/5, trong buổi lễ mừng Đại lễ Phật đản tại Seoul, bà Park Geun-hye cho rằng, với tư cách là một tổng thống, bà phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của nhân dân và gửi lời tạ lỗi sâu sắc tới các nạn nhân và gia đình có thân nhân thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol ngày 16/4.

    “Những người có ham muốn trần tục làm ngơ trước quy định về an toàn đã khiến nhiều người chết”, Yonhap đưa tin. Và người đứng đầu chính phủ Hàn Quốc đã dựa vào các nguyên tắc của nhà Phật rằng mọi sự sống đều được coi trọng để thể hiện cam kết bà sẽ cải tổ nhằm siết chặt quy định về an toàn. “Tôi cần các bạn hỗ trợ để sửa đổi và tạo công bằng xã hội theo lời dạy của Đức Phật. Tôi cảm ơn vì được dự lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ tàu chìm, được chia sẻ nỗi đau, sự mất mát đối với gia đình các hành khách. Tôi cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân và cầu mong Đức Phật rủ lòng từ bi đối với những gia đình mất người thân”, bà Park Geun-hye phát biểu.

    [​IMG]

    Bà Park Geun-hye trong buổi lễ mừng Đại lễ Phật đản tại Seoul.

    Bà Park Geun-hye cam kết rằng, chính phủ của bà sẽ rút kinh nghiệm và tiến hành cải cách sâu rộng các quy tắc và hệ thống xã hội nhằm ngăn chặn các thảm họa tương tự.

    Đây là lần thứ hai, nữ Tổng thống Hàn Quốc đưa ra lời xin lỗi về vụ chìm phà Sewol. Trước đó, tại phiên họp nội các ngày 29/4, bà Park Geun-hye đã xin lỗi toàn thể người dân Hàn Quốc trước những mất mát về người sau thảm họa đường thủy nghiêm trọng nhất tại nước này trong hơn 20 năm qua, cũng như thất bại của chính phủ trong việc ngăn ngừa và ứng phó chậm trễ sau khi tai nạn xảy ra.

    Nghi vấn có trẻ nhỏ trên phà nhưng không có tên trong danh sách

    Giới chức Hàn Quốc hiện cho rằng, có thể có một vài em bé đang mất tích dưới biển nhưng không có tên trong danh sách vì còn nhỏ. Dẫn lời ông Ko Myeong-seok, phát ngôn viên của lực lượng đặc nhiệm ứng phó các trường hợp khẩn cấp của Chính phủ Hàn Quốc, Yonhap cho biết.

    “Trong số những phụ nữ bị mất tích trên phà Sewol, 2 người có thể có con nhỏ, xét theo tuổi tác của họ. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được chính xác việc này”, ông Ko Myeong-seok nói.

    Cảnh sát cũng bắt đầu xem xét đến khả năng này khi một thợ lặn tham gia tìm kiếm các nạn nhân mất tích trên phà Sewol đã phát hiện thấy một bình sữa ở đuôi phà hôm 21/4. Hiện chiếc bình vẫn chưa được vớt lên.

    Theo các quan chức Hàn Quốc, khả năng có trẻ nhỏ trên tàu là hoàn toàn có thể xảy ra vì trẻ em dưới 2 tuổi không phải mua vé khi lên phà.

    Trong khi đó, công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích vẫn gặp rất nhiều khó khăn do sóng lớn và dòng chảy xiết.

    Ngày 6/5, một thợ lặn tham gia công tác cứu hộ đã thiệt mạng khi nỗ lực vào bên trong chiếc phà bị chìm. Trước đó, khoảng 10 thợ lặn cũng đã phải điều trị trong tình trạng kiệt sức và khó thở.

    Tính đến ngày 6/5, đã có 263 người, chủ yếu là học sinh trung học, được xác nhận thiệt mạng, 39 người hiện vẫn mất tích sau tại nạn chìm phà Sewol ở vùng biển Tây Nam Hàn Quốc.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Chìm phà Sewol: Nghi vấn có trẻ em trên phà nhưng không được ghi tên

Share This Page