5 ứng dụng tăng thời gian dùng pin cho thiết bị Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 278)

    Bộ sưu tập những ứng dụng này không chỉ giúp kéo dài thời gian dùng pin mà còn cải thiện hiệu năng chung cho thiết bị di động chạy hệ điều hành Android của bạn.


    Android hiện được xem là một nền tảng di động hiệu quả về việc quản lý tác vụ đa nhiệm. Tuy nhiên, pin của các thiết bị thông minh này dường như vẫn còn là một trở ngại trong ngành công nghệ. Bên cạnh đó, không phải model smartphone nào trên thị trường hiện nay cũng được trang bị những tính năng tiết kiệm pin hiệu quả. Do đó, nhiều ứng dụng đã ra đời nhằm đáp ứng mục đích này.

    Gần đây, trên cửa hàng ứng dụng trực tuyến Play Store của Google có nhiều ứng dụng giúp quản lý và tiết kiệm pin cho thiết bị Android. Dưới đây là 5 ứng dụng giúp kéo dài thời gian dùng pin thiết bị Android.

    Juice Defender

    Đi kèm nhiều tùy chọn hữu ích, Juice Defender là một ứng dụng miễn phí cho phép người dùng quản lý các kết nối thông dụng trên thiết bị Android, chẳng hạn như kết nối dữ liệu di động 3G cũng như kết nối Wi-Fi và Bluetooth. Với nhiều chế độ định sẵn như “aggressive” và “balanced”, cho phép chuyển đổi qua lại và lập kế hoạch, đồng bộ nền và chọn những ứng dụng có thể giữ màn hình mở.

    [​IMG]
    Juice Defender hiện có 3 phiên bản với các tính năng khác nhau phù hợp cho nhiều nhu cầu người dùng. Bên cạnh phiên bản Free miễn phí còn có phiên bản Plus giá 1,99 USD và Ultimate giá 4,99 USD. Phiên bản Plus có thêm các chế độ “extreme” và “customized” cùng với tính năng nhận biết vị trí Wi-Fi (không kích hoạt vào ban đêm). Trong khi đó, phiên bản Ultimate cao cấp nhất có các thiết lập cho giờ cao điểm và các ngày làm việc trong tuần, chế độ tự động đồng bộ và các điều khiển GPS nâng cao.
    Battery Defender

    Một trong những ứng dụng nhiều tính năng phong phú là Battery Defender, cung cấp nhiều tùy chọn miễn phí. Giao diện của nó có vẻ tầm thường nhưng tỷ lệ phần trăm pin được liệt kê chính xác trong thanh thông báo. Battery Defender cung cấp khả năng truy cập nhanh chóng để chuyển đổi qua lại giữa các kết nối thông thường như GPS, Wi-Fi, 3G và Bluetooth. Nếu thích, người dùng có thể tắt những thứ không sử dụng một cách dễ dàng. Tuy những tùy chọn này được tích hợp sẵn trên nhiều điện thoại Android đời mới hiện nay, nhưng các model cũ hơn hoặc ít phổ biến có thể không may mắn có các tùy chọn này.

    [​IMG]
    Một tính năng được người dùng đánh giá cao là Genius Scan, cho phép đồng bộ mỗi 15 phút. Các tùy chọn điều chỉnh "quiet sleeping" giúp vô hiệu hóa Wi-Fi và kết nối dữ liệu vào ban đêm, một tính năng hữu ích cho những người không đặt điện thoại của họ bên cạnh khi ngủ.
    Go Battery Saver & Power Widget

    Được thiết kế bởi nhóm Go Dev Team, ứng dụng này có giao diện tuyệt đẹp và rất linh hoạt. Chỉ cần đơn giản chạm vào màn hình sẽ cho phép bạn chuyển đổi các chế độ cài sẵn, làm cho việc đọc sách thư giãn cho đến chơi game trực tuyến dễ dàng. Đối với những người không thích các chế độ tiêu chuẩn, có hai tùy chọn khác có sẵn để tạo các trải nghiệm tùy chỉnh. Go Battery Saver & Power Widget theo dõi các ứng dụng của bạn để xác định được thời gian dùng pin hiệu quả hơn hẳn những phần mềm khác. Bằng cách chỉ định một số điểm cho pin của thiết bị, ứng dụng này có thể xác định các tính năng mà bạn có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa để kéo dài thời gian dùng pin. Nhấn vào nút tối ưu hóa, người dùng có thể làm sạch tất cả mọi thứ và dự kiến sẽ có thêm một ít pin nữa, có thể cung cấp thêm một giờ hoặc nhiều hơn.

    [​IMG]
    Trong khi phiên bản Free miễn phí được trang bị các tùy chọn và thiết lập, phiên bản Premium cao cấp đem lại hàng tá các tính năng nâng cao. Có thể mua trong chính ứng dụng Go Battery Saver & Power Widget với giá $ 4,99, gói nâng cấp này sẽ loại bỏ các mẩu quảng cáo và có tính năng thiết lập kế hoạch, kiểm soát nhiều hơn các kết nối Wi-Fi, Bluetooth và theo dõi CPU cùng với một chế độ "extreme". Ứng dụng này còn cung cấp khả năng truy cập nhanh đến một số thiết lập qua hai widget màn hình chính. Trong khi phiên bản Premium có thêm 3 widget để lựa chọn.
    Autorun Manager

    Có lẽ là một phần mềm nổi bật nhất trong danh sách này, Autorun Manager cho phép bạn xác định các ứng dụng bắt đầu chạy khi điện thoại của bạn khởi động. Cũng giống như các ứng dụng nói trên, chương trình này có hai chế độ: cơ bản và nâng cao. Các ứng dụng được lựa chọn trong chế độ cơ bản sẽ ngưng chạy ngay lập tức khi khởi động điện thoại, mặc dù một số sẽ bật trở lại và bắt đầu chạy. Lời khuyên ở đây là không nên can thiệp vào những ứng dụng này và để thiết lập hệ thống tự xử lý. Đối với chế độ nâng cao, bạn sẽ tìm thấy nhiều điều khiển hơn như các widget và các bộ thu, cùng nhiều thiết lập của toàn hệ thống.

    [​IMG]
    Phiên bản miễn phí của Autorun Manager có quảng cáo nhưng bạn có thể mua phiên bản Pro với giá 3,99 USD. Phiên bản có phí này sẽ giữ cho các ứng dụng tự động khởi động lại từ chế độ cơ bản, cũng như khóa hơn 10 bộ thu trong chế độ nâng cao. Bạn cũng có chế độ "Chuck Norris" cho phép ngưng các ứng dụng một cách tích cực hơn.
    Tasker

    Trong tất cả các ứng dụng được liệt kê ở đây, Tasker cung cấp nhiều tính năng khác không chỉ để tăng thời lượng pin và ngưng các tác vụ không cần thiết. Trong thực tế, đây là một ứng dụng dành cho bất cứ ai muốn tự động hóa các trải nghiệm Android. Tasker cho phép thiết lập thời gian ngủ và vô hiệu hóa các kết nối. Trong khi nhiều người thường có xu hướng cắm sạc điện thoại qua đêm, Tasker đã chứng minh sự tiện dụng trong trường hợp này. Tính năng xác định các khoảng thời gian trong ngày và xác định vị trí; cả hai đều hữu ích cho những người có lịch làm việc dày đặc.

    [​IMG]
    Cách Tasker thiết lập điện thoại để xử lý các tập tin đa phương tiện, tin nhắn, cuộc gọi điện thoại và các chức năng Android khác đều được đánh giá cao. Với mức giá 2,99 USD, bạn có thể mất một thời gian để nắm bắt đầy đủ các tính năng của Tasker, nhưng đây là một ứng dụng đáng giá.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 5 ứng dụng tăng thời gian dùng pin cho thiết bị Android

Share This Page