Bill Gates sớm “thất thế” tại Microsoft?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 308)

    (XHTT) Lần đầu tiên trong lịch sử của Microsoft, Bill Gates không còn là cổ đông cá nhân lớn nhất của công ty khi ông đứng sau cựu Giám đốc điều hành Steve Ballmer.


    Hồ sơ chứng khoán của Bill Gates đăng tải mới đây cho thấy ông chỉ còn sở hữu 330,1 triệu cổ phiếu trong Microsoft. Sau khi bán một phần cổ phiếu của mình, ông đã rơi xuống vị trí thứ 2, sau Steve Ballmer hiện đang sở hữu 333 triệu cổ phiếu.

    [​IMG]

    Cùng với Ballmer, Gates đang sở hữu khoảng 4% cổ phần của Microsoft tính đến thời điểm hiện tại. Hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ hôm thứ 6 tuần trước cho biết, Gates đã bán 4,6 triệu cổ phiếu của mình vào ngày 30/4.

    Trong 12 năm qua, mỗi năm Gates đã bán 80 triệu cổ phiếu như là một phần của kế hoạch kinh doanh cung cấp tiền tài trợ cho quỹ Bill & Melinda Gates Foundation. Với tốc độ hiện nay, Gates sẽ không còn có cổ phần sở hữu trực tiếp Microsoft vào giữa năm 2018.

    Là người giàu nhất thế giới với số tiền tài khoản ước tính vào khoảng 76 tỷ USD, Gates đã cam kết cho đi phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện. Ông đã tặng hơn 28 tỷ USD cho tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation phục vụ các hoạt động chống bệnh bại liệt, sốt rét và các bệnh nguy hiểm khác.

    Lần đầu tiên trong lịch sử của Microsoft, Bill Gates không còn là cổ đông cá nhân lớn nhất của công ty khi ông đứng sau cựu Giám đốc điều hành Steve Ballmer. Có chăng, Bill Gates đang dần thất thế tại Microsoft?

    Diệp Anh
    (theo cnet.com)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Bill Gates sớm “thất thế” tại Microsoft?

Share This Page