Chiffon cacao cuộn nhân xoài đã miệng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, May 6, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 361)

    Nguyên liệu:

    Cho phần bánh:(khuôn 25x35 cm)
    - 4 trứng gà
    - 85g đường
    - 30g dầu ăn
    - 30g sữa tươi không đường
    - 2,5ml vani extract
    - 60g bột mì đa dụng
    - 10gram bột bắp
    - 10g bột cacao nguyên chất
    - 3g cream of tartar (hoặc thay bằng giấm/ nước cốt chanh)

    [​IMG]

    Cho phần nhân:
    - 100 ml whipping cream
    - 15-20g đường
    - 1 trái xoài
    - 5-10ml nước cốt canh

    [​IMG]

    Cách làm:

    Bước 1: Đánh kem whipping cream với đường cho bông cứng (tạo chóp nhọn). Cho kem vào tủ lạnh 30-60 phút cho kem đặc lại.

    [​IMG]

    Bước 2: Xoài cắt hạt lựu, trộn với nước cốt chanh, giúp xoài không bị thâm và bánh có vị chua ngọt nhẹ. Cho vào tủ lạnh.

    Bước 3: Chuẩn bị lò nướng ở 175 độ C trước 10 phút. Lót một miếng giấy nến hoặc giấy trắng ở đáy khuôn. Không cần chống dính thành khuôn. Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng.

    [​IMG]

    Bước 4: Trộn đều bột , bột bắp, bột cacao.

    [​IMG]

    Bước 5: Cho lòng đỏ trứng, 1/2 lượng đường vào âu. Đánh đều cho đường tan hết. Từ từ cho dầu ăn và sữa, vani vào, trộn đều các nguyên liệu.

    [​IMG]

    Bước 6: Rây hỗn hợp bột vào âu. Khuấy đều cho các nguyên liệu hòa quyện.

    [​IMG]

    Bước 7: Trong một chiếc âu khác, đánh lòng trắng trứng với cream of tartar và đường đến khi lòng trắng trứng bông cứng (tạo chóp nhọn khi nhấc que đánh lên).

    [​IMG]

    Bước 8: Lấy 1/3 chỗ lòng trắng trứng đánh bông, cho vào âu đựng hỗn hợp lòng đỏ và bột khuấy đều (theo một chiều) đến khi các nguyên liệu hòa quyện. (Mục đích để làm loãng hỗn hợp bột và lòng đỏ, dễ trộn ở bước sau).

    [​IMG]

    Bước 9: Chia phần lòng trắng còn lại làm hai, lần lượt cho từng phần vào âu đựng hỗn hợp lòng đỏ. Dùng kỹ thuật fold (vét bột dưới đáy âu, hất lên trên, gập lại), nhẹ nhàng trộn đều.

    [​IMG]

    Bước 10: Đổ bột vào khuôn, dàn đều. Nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong 20-25 phút, dùng tăm xiên thử, rút ra thấy sạch là bánh chín.

    [​IMG]

    Bước 11: Lấy bánh ra khỏi lò. Dùng dao mỏng rọc quanh thành khuôn. Úp bánh lên một chiếc khăn sạch rồi nhẹ nhàng cuộn bánh lại (cuộn cả phần khăn để lấy nếp). Để bánh nguội hẳn.

    [​IMG]

    Bước 12: Sau khi bánh đã nguội hoàn toàn thì mở bánh ra. Trét kem tươi đánh bông lên mặt trong của bánh, cho xoài cắt hạt lựu lên rồi cuộn lại.

    [​IMG]

    Bạn có thể trang trí các lát xoài lên trên cuộn bánh chiffon. Sau đó, cắt bánh chiffon cacao thành các khoanh và thưởng thức.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    Yêu cầu thành phẩm:

    Bánh thơm vị cacao và xoài, đạt tiêu chuẩn mềm và ẩm, mịn, lượng bột vừa phải, đủ “chắc chắn” nhưng không quá nhiều tạo vị bứ ở họng khi ăn.


    Chúc các bạn ngon miệng với chiffon cacao cuộn nhân kem tươi và xoài!

    Petitecuisine Trần

    Món ngon tại Bếp Eva:


    [​IMG]

    Chiffon lá dứa

    [​IMG]

    Chiffon gừng mật ong

    [​IMG]

    Chiffon gấc


    Xem thêm chủ đề: cach lam banh chiffon cacao nhan xoai, banh chiffon cacao cuon, banh chiffon, mon ngon moi ngay, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Chiffon cacao cuộn nhân xoài đã miệng

Share This Page