Yêu si mê người chưa từng gặp mặt

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, May 6, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 261)

    Chào chị Thanh Bình!

    Em đang gặp chuyện buồn trong tình cảm. Em mong chị hãy cho em một lời khuyên!

    Bài liên quan:

    Yêu em, anh vẫn lên mạng "săn gái"

    Rách màng trinh dù chỉ quan hệ ngoài

    Em gái tôi mang bầu với anh rể

    Phải là em mang hạnh phúc cho anh


    Em năm nay 24 tuổi. Tình yêu của chúng em người ta gọi là tình yêu ảo, yêu qua mạng, yêu xa. Hiện anh ấy sống định cư tại Canada. Em quen được anh ấy khi chơi một game online. Chúng em yêu nhau và chấp nhận mối quan hệ nghiêm túc cũng đã được 1 năm nhưng vẫn chưa gặp mặt nhau. Em biết tình yêu như thế sẽ khó có kết quả nhưng chúng em vẫn đang cố gắng duy trì và nuôi dưỡng tình cảm này qua mạng.

    Thời gian yêu của chúng em đến nay là tròn 1 năm nhưng 1 tháng nay anh ấy bỗng dưng lạnh nhạt, dần dần ít nói chuyện với em, giảm mối quan tâm về em và không còn gửi tin nhắn cho em nữa. Chuyện sex anh ấy cũng không còn ham muốn nữa. Đôi khi anh ấy tỏ ra bực bội khi em lên tiếng nói chuyện: "Anh đang bận, em đừng hỏi nữa" hoặc lớn tiếng "Em im giùm anh chút, anh đang tập trung". Trong trường hợp trên thì anh ấy đang chơi game. Em không phải là người luyên thuyên bên tai anh ấy, em chọn thời điểm thích hợp để bắt chuyện với anh ấy bằng những câu hỏi như : "Anh chơi có vui không?", “Anh có thắng không?", “Anh đang làm gì đó, nói chuyện với em chút nhé"

    Rồi anh ấy trách em là gây phiền phức, khó xử cho anh ấy khi em đòi hỏi anh ấy quan tâm em hơn 1 chút. Anh ấy kết tội cho em là kẻ giám sát, theo dõi người yêu và anh ấy cần một không gian tự do. Sau em tìm hiểu những bài viết tâm lý tình yêu để giải quyết những vấn đề của mình em tự nhận ra mình đang là người dựa dẫm tình yêu. Nửa năm sau khi yêu em không còn tâm sự với bạn thân, không còn đi chơi, không còn dành thời gian cho kế hoạch bản thân và em chỉ chủ yếu giành thời gian bên cạnh anh ấy. Thời gian này em đã thay đổi cách yêu tích cực hơn nhưng em cũng muốn biết là những gì em kể trên chị có cảm nhận được rằng anh ấy đã không còn yêu em không? Em chỉ cần biết những dấu hiệu trên anh ấy còn yêu em hay không?

    [​IMG]

    Em si mê anh - mối tình qua mạng (Ảnh minh họa)

    Em biết là chuyện vướng mắt em rất trẻ con, tình yêu của em rất trẻ con. Nhưng hiện nó đang là nỗi phiền lớn nhất của em. Mong chị giải đáp giúp em. Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang phân vân trong chuyện tình cảm của mình. Em không hiểu chàng trai mà em đang có tình cảm liệu có yêu em thật lòng hay không. Em cảm thấy muộn phiền vì mối tình trên mạng này và không biết phải tiếp tục ra sao.

    Thực ra ở độ tuổi 24 của em thì cuộc tình này quả đúng là quá ngây thơ và khờ khạo. Từ trước đến nay, tình yêu ảo vẫn luôn là điều khiến người ta phải nghi ngờ. Tất nhiên, vẫn có những cuộc tình, những cuộc hôn nhân hình thành từ đó. Tuy nhiên, nó chỉ là sự quen biết qua mạng còn vẫn phải có quá trình gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp để kiểm chứng con người và tình cảm của nhau mới mong mối quan hệ tiến xa một cách bền vững được. Còn ở trường hợp của em, mọi thứ đều quá ảo, ảo theo đúng nghĩa của nó.

    Em thậm chí còn chưa biết mặt anh ấy sau 1 năm yêu nhau vậy mà đã vội có những trao đổi về chuyện tình dục. Đó là điều rất không nên. Chị có thể thấy em đang mơ mộng hão huyền với tình cảm này và nó hoàn toàn không đi đến đâu cả. Ngay cả khi anh ấy luôn tốt, luôn quan tâm và hỏi han em thì cũng còn rất nhiều chặng ở phía trước để có thể tin rằng tình yêu này tới đích. Anh ấy định cư bên Canada, liệu có niềm tin rằng anh ấy sẽ về Việt Nam để yêu và cưới em – một cô gái mà anh ấy quen qua mạng? Điều đó có thể xảy ra nhưng nó là trường hợp rất hi hữu.

    [​IMG]

    Em không thể nào quên được anh, một người mà em chưa từng biết mặt (Ảnh minh họa)

    Chị không muốn nói để làm em mất niềm tin vào tình yêu nhưng em cần phải trưởng thành, chín chắc và hiểu chuyện hơn. Em không thể bỏ hết thời gian, mối quan hệ, dự định, kế hoạch trong cuộc sống của mình để tập trung vào mối tình ảo đó được. Em cần chấm dứt tình trạng này ngay đi.

    Em hãy dành thời gian để làm những việc có ích hơn. Mối quan hệ với một người lạ mặt qua mạng, lại còn quát mắng em làm phiền anh ta thì có gì để em lưu luyến. Em đừng đánh mất những cơ hội hạnh phúc thực sự chờ em ngoài cuộc đời để bị cuốn vào mối tình ảo đó. Thực ra việc quên mối tình này không quá khó đâu, chỉ cần em cho mình thời gian làm những việc khác, tránh xa chuyện lên mạng trong một thời gian, em sẽ dần quen với việc từ bỏ thói quen đó. Tình cảm mà em đang có cũng không hẳn là tình yêu mà chỉ là một thói quen, một thói quen được hình thành từ sự mới mẻ ban đầu và ảo tưởng về sau.

    Chúc em có suy nghĩ chín chắn, thấu đáo hơn về tình yêu của mình.


    Xem thêm chủ đề: tinh ao, yeu nhau qua mang, yeu si me, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Yêu si mê người chưa từng gặp mặt

Share This Page