Sloviansk sắp bị quân đội chính phủ tạm quyền Ukraine tấn công

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 5, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 282)

    (XHTT) Quân đội Ukraine đã cô lập con đường chính dẫn vào thành phố trong hôm 4/5, thắt chặt gọng kìm đối với các chiến binh ly khai. Một phóng viên ở Sloviansk nói, người dân cho là thành phố sẽ sớm bị tấn công.


    Sloviansk là nơi phe ly khai thân Nga có ảnh hưởng mạnh. Các nguồn tin bên trong Sloviansk nói người dân ở đây đang quan ngại rằng quân đội Ukraine sẽ tấn công thành phố này.

    [​IMG]

    Tuần trước, người nổi dậy đã bắn hạ hai trực thăng Ukraine ở ngoai ô Sloviansk. Harriet Salem, một phóng viên tự do tại Sloviansk, nói ở đây phe thân Nga nhận được ủng hộ lớn từ dân sở tại. Tuy nhiên, phóng viên này nói thêm rằng người dân cũng ngày càng lo lắng về khả năng bị tấn công.

    Thủ tướng tạm quyền Arseniy Yatsenyuk hôm 4/5 nói, các lực lượng vũ trang Ukraine đang tiếp tục chiến dịch "chống khủng bố" ở miền đông đất nước. Phát biểu hai ngày sau khi hàng chục người thiệt mạng tại cảng Odessa, ông Yatsenyuk cáo buộc Nga thực hiện kế hoạch "phá hoại đất nước và nhà nước Ukraine."

    Hàng nghìn người ủng hộ thống nhất Ukraine, một số người đeo mặt nạ và mang gậy gộc, đã biểu tình tại Odessa vào tối 4/5 khi tuần hành tới trụ sở cảnh sát khu vực. Họ hát quốc ca và treo lại cờ Ukraine lên trên tòa nhà công đoàn đã bị người thân Nga đốt cháy hôm 3/5.

    Hơn 60 người, bị bắt giữ trong cuộc bạo động từ tuần trước tại Odessa, đã được thả ra hôm 4/5. Hàng trăm người ủng hộ Nga đã bao vây trụ sở cảnh sát, đập phá cửa sổ và cửa ra vào.Cuộc đụng độ hôm thứ Sáu làm hơn 40 người chết, đa số là người ly khai thân Nga.

    Thanh Sơn (theo BBC)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Sloviansk sắp bị quân đội chính phủ tạm quyền Ukraine tấn công

Share This Page