Tàu hỏa trật đường ray tại Ấn Độ cả trăm người thương vong

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 5, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 298)

    (XHTT) Có ít nhất 19 người thiệt mạng tại chỗ và hơn 100 người bị thương sau khi đầu máy và 4 toa của một đoàn tàu chở khách trật khỏi đường ray tại Maharashtra, Ấn Độ.


    Cảnh sát cho biết, vào khoảng 10 giờ ngày 4/5 (theo giờ địa phương), một tai nạn xảy ra tại một đường hầm gần ngôi làng Nidi ở Maharashtra, khi đầu máy và 4 trong số 20 toa của đoàn tàu khách Diwa-Sawantwadi trật khỏi đường ray ở gần nhà ga Roha, cách thủ đô Mumbai khoảng 110km, thuộc bang Maharashtra, phía Tây Ấn Độ.

    [​IMG]

    Các toa tàu trật bánh và bị lật nghiêng trong vụ tai nạn.

    “18 người đã thiệt mạng khi thảm kịch xảy ra”, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ RR Patil thông báo trước các phóng viên báo chí sau khi tới thăm hiện trường vụ tại nạn.

    Ông RR Patil cho biết, đoàn tàu trật khỏi đường ray có thể là do những vấn đề kỹ thuật. “Chúng tôi đang cố gắng hết khả năng để giúp đỡ gia đình những nạn nhân thiệt mạng và cung cấp các dịch vụ chăm sóc y tế cho những người bị thương”, ông RR Patil nói.

    Các quan chức đường sắt Ấn Độ cho hay, công tác cứu hộ các toa tàu trật đường ray vẫn đang được tiến hành. Tai nạn cũng khiến mạng lưới tàu hỏa chở khách và hàng hóa trên tuyến Konkan bị tê liệt.

    Trước thông tin cho rằng một phần con tàu bị kẹt trong đường hầm, ông A.K. Singh, quan chức của Konkan Railway tuyên bố, con tàu đã ra khỏi đường hầm trước khi trật bánh. Ông thừa nhận nhiều người bị thương và cho biết các cơ quan chức năng đang tìm cách thu thập thêm thông tin về hành khách.

    Các nhân viên cứu hộ đã phải sử dụng máy cắt kim loại để phá các toa tàu và cứu những hành khách mắc kẹt bên trong. Họ cũng đưa một cần cẩu lớn tới hiện trường để di chuyển các toa trên đường ray.

    Anil Kumar Saxena, người phát ngôn của ngành đường sắt cho biết, hai trong số các toa tàu lật khỏi vị trí. Một toa lật nghiêng, còn một toa khác lật ngược. Ít nhất 19 người thiệt mạng và 123 hành khách bị thương, một số người đang trong tình trạng nguy kịch và giới chức Ấn Độ lo ngại số người chết sẽ tăng.

    Cơ quan đường sắt Ấn Độ vẫn chưa xác định được nguyên nhân khiến tàu trật bánh.

    Tai nạn đường sắt ở Ấn Độ thường xuyên xảy ra. Đây là một trong những mạng lưới tàu hỏa lớn nhất thế giới, phục vụ khoảng 20 triệu hành khách mỗi ngày. Hầu hết các vụ tai nạn đều do quy trình bảo dưỡng kém và lỗi của con người.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tàu hỏa trật đường ray tại Ấn Độ cả trăm người thương vong

Share This Page