4 món chỉ 20.000 đồng với hoa bí

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, May 5, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 278)

    Hè sang, hoa bí được hái và bán rất nhiều ở chợ. Hoa bí có vị ngọt mát, chế biến được rất nhiều món ăn ngon miệng lại rẻ.

    Canh cua đồng hoa bí

    Đây là món ăn rất giản dị nhưng lại thích hợp vô cùng trong những bữa cơm mùa hè. Canh ngon ngọt, thanh mát sẽ hút hồn cả những ai khó tính nhất. Để nấu món ăn này chị em chỉ cần mua khoảng 2 lạng cua đồng (có thể dùng rạm hay cáy theo sở thích), 1 bó hoa bí nhỏ cùng chút gia vị là được.

    [​IMG]

    Để nấu món này, mất thời gian hơn cả là khâu chế biến cua. Cua rửa sạch bằng cách thả vào 1 chậu nước, cầm nghiêng 1 cái rổ đè lên trên và xoay theo vòng tròn, sau đó đổ cua qua rổ để bỏ nước bẩn đi và lại thực hiện rửa cua như thế trong vài lần để cua sạch hết bùn đất. Cua đã sạch đem bóc mai, bỏ yếm, xóc cùng một thìa muối, giã nhỏ, lọc lấy nước (không có cối có thể dùng máy xay sinh tố để xay hoặc có thể nhờ người bán cua làm giúp). Gỡ gạch cua tráng qua nước lạnh cho hết mùi hoi, để riêng rồi đem nấu canh.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, cua có số lượng ít nên làm cũng không quá mất nhiều thời gian. Món canh này rẻ, chỉ khoảng 20.000 đồng thôi chị em nhé! Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    Hoa bí hấp giò sống

    Món này chấm với nước mắm chua cay vừa ngon vừa mát. Chị em cần chuẩn bị khoảng 150g giò sống cùng 1 bó hoa bí tươi, cánh to. Hoa bí sau khi sơ chế sạch, tách nhụy, tước phần xơ… rồi nhồi giò vào giữa bông hoa. Chị em lưu ý không nên nhồi quá nhiều giò nhé, vì nếu nhồi nhiều quá, khi giò nỡ, sẽ làm hoa bị bục ra. Khi nhồi xong, cho hoa vào xửng hấp chỉ từ 7-10 phút là chín.

    [​IMG]

    Hoa bí tươi non, kết hợp với giò sống đem hấp vừa chín có vị rất ngon ngọt các bạn ạ, không mất quá nhiều thời gian nhưng cả gia đình lại được thưởng thức 1 món ăn vừa đẹp mắt lại vừa rất ngon miệng.

    Chỉ 20.000 đồng thôi chị em nhé! Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    Hoa bí xào tỏi

    Hoa bí chỉ xào với tỏi lại càng rẻ, chỉ từ 10-15.000 đồng. Món ăn này được nhiều người ưa thích vì vị thanh ngọt và vị giòn giòn thú vị.

    [​IMG]

    Hoa bí mua về sơ chế sạch rồi chần qua nước sôi. Sau đó, chị em vớt ra, ngâm vào bát nước đá lạnh để giữ màu sắc cho đẹp. Tỏi phi thơm rồi cho hoa bí vào xào chín tới. Đảm bảo cả nhà sẽ mê món này.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    Canh bí nấu sườn

    Để nấu canh hoa bí với sườn, chị em chỉ cần mua khoảng 100g sườn để đun lấy nước cho ngọt, rồi mua khoảng từ 1-2 mớ hoa bí (mất thêm 10.000 đồng) để chế biến.

    [​IMG]

    Sườn đen chần qua nước sôi rồi xào với hành đã phi thơm cùng gia vị. Cho nước vào đun sôi, sau đó thả hoa bí đã được nhặt sạch vào, nấu trong vài phút. Món canh hoa bí thanh mát này sẽ khiến bữa cơm mùa hè thêm dễ chịu. Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.


    Xem thêm chủ đề: mon ngon tu hoa bi, hoa bi, hoa bi xao toi, canh hoa bi cua dong, hoa bi nau suon, mon ngon moi ngay, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 4 món chỉ 20.000 đồng với hoa bí

Share This Page