Động đất 6,2 độ Richter làm rung chuyển Tokyo

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 5, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 308)

    (XHTT) Nhật Bản là một trong những khu vực xảy ra động đất nhiều nhất trên thế giới. Những cơn địa chấn khoảng 5 – 6 độ Richter xảy ra khá thường xuyên, nên người dân Nhật đã quen, nhưng với nơi khác (Việt Nam chẳng hạn) lại là nỗi kinh hoàng.


    Sáng sớm ngày 5/5, cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, một trận động đất có cường độ 6,2 độ Richter đã xảy ra ở ngoài khơi bờ biển Tokyo, làm rung chuyển các khu phố của thủ đô Tokyo.

    Trận động đất xảy ra vào lúc 5 giờ 18 phút (giờ địa phương), có tâm chấn nằm ở độ sâu khoảng 160km, tại tọa độ 34,9 độ vĩ Bắc và 139,5 độ kinh Đông, gần đảo Izu Oshima ở Thái Bình Dương, cách Tokyo khoảng 120km về phía Nam.

    Tại quận Chiyoda (Tokyo), cường độ chấn động đất đo được là 5 độ - theo thang chấn độ của Nhật Bản. Còn tại các tỉnh Kanagawa, Chiba, Saitama, Gunma và Tochigi, ven Tokyo, mức rung chấn đo được là 4 độ. Mức độ rung chấn của động đất khá mạnh, kéo dài trong gần 1 phút, có thể cảm nhận rõ sự rung lắc mạnh ở các tầng trên cao.

    [​IMG]

    Người Nhật ngay từ nhỏ đã được dạy cách ứng xử trong lúc xảy ra động đất.

    Toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm tại Tokyo đã phải tạm ngừng hoạt động sau vụ động đất, dẫn tới sự đình trệ của giao thông trong khoảng 10 phút, nhà điều hành Tokyo Metro cho biết.

    Trận động đất đã khiến một phần hệ thống đuờng sắt ở Kanto và Tokai ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn cho vận hành thiết bị. Tuyến đường sắt siêu tốc Shinkansen phải chậm giờ khởi hành tới 20 phút đối với tuyến Joetsu-Nagano trong khi các tuyến Tokaido, Tohoku, Yamagata và Akita vẫn hoạt động như thường lệ. Còn các tuyến tàu điện ngầm nội đô Tokyo như Chiyoda, Hanzomon, Tokai, Namboku và Fukutoshin đều ngừng chạy trong khi công ty Keikyu, Keisei, Sotetsu và Tokyu đều cho ngừng toàn bộ các tuyến đường sắt. Công ty đường sắt Đông Nhật Bản đã phải cho ngừng hoạt động nhiều chuyến tàu hoặc hoãn giờ khởi hành để kiểm tra an toàn hệ thống.

    Không có thông tin nào về thương vong, cảnh sát Tokyo cho biết.

    Theo Tân Hoa xã, trước đó, vào ngày 4/5, một trận động đất 6,8 độ Richter cũng đã xảy ra ở phía Nam quần đảo Fiji, làm rung chuyển toàn bộ khu vực phía Nam quần đảo Fiji - Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết.

    Tâm chấn của trận động đất này nằm ở độ sâu 578 km, ban đầu đo được ở tọa độ 24,6 độ vĩ Nam và 179,3 độ kinh Đông. Và không có thông tin nào về thương vong hay thiệt hại do trận động đất này gây ra.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Động đất 6,2 độ Richter làm rung chuyển Tokyo

Share This Page