Xác nhận sự tồn tại của nguyên tố hóa học thứ 117

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 5, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 306)

    (XHTT) Cuối cùng các nhà khoa học cũng xác nhận được sự tồn tại của nguyên tố 117 - Ununseptium trong bảng tuần hoàn hóa học. Và như vậy, sau đúng 14 năm kể từ khi nguyên tố thứ 116 (Livermorium) được phát hiện thì Ununseptium mới chính thức được công nhận.


    Thực tế, nguyên tố thứ 117 đã được phát hiện cách đây 4 năm bởi được các nhà khoa học Mỹ và Nga thuộc Viện Hợp tác Nghiên cứu Nguyên tử JINR. Tuy nhiên, ở thời điểm đó các nghiên cứu độc lập vẫn chưa được tiến hành và do vậy Ununseptium chưa được công nhận.

    Phải đến năm 2014, nghiên cứu trên mới được một đội khoa học độc lập khác xác nhận, và do vậy sự tồn tại của Ununseptium sẽ chính thức được tổ chức International Union of Pure and Applied Chemistry (IUPAC) công nhận.

    [​IMG]

    Sau khi được IUPAC công nhận, Ununseptium sẽ được đưa vào bảng tuần hoàn, đánh dấu bước tiến mới của con người về hóa học.

    Ununseptium nằm trong nhóm các nguyên tố siêu Uranium khác và có đặc tính rất bất ổn với chu kỳ bán rã phóng xạ chỉ khoảng 80 mili-giây. Các nhà khoa học hy vọng rằng nguyên tố 118 tới đây sẽ bền vững hơn, được mong đợi có chu kỳ bán rã phóng xạ tính bằng phút, ngày hoặc thậm chí lên tới hàng triệu năm.

    Gia Nguyễn (The Verge)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Xác nhận sự tồn tại của nguyên tố hóa học thứ 117

Share This Page