Sợ không dám bỏ vì trót trao thân

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, May 4, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 270)

    Chào chị, đầu tiên em xin chúc chị luôn mạnh khỏe, công tác tốt.

    Em rất mong chị tư vấn giúp em 1 chuyện.

    Bài liên quan:

    Sống thử, bạn trai cưới vợ lúc nào không biết

    7 năm chăm bạn trai tàn phế

    Bạn trai chat bậy bạ với em họ

    Cậy còn trinh vòi vĩnh tiền bạn trai


    Em 27 tuổi, bạn trai em 30 tuổi. Chúng em yêu nhau được gần 5 năm. Nhà anh cách nhà em 6km nhưng anh làm ở Sơn La. Chúng em cũng thường xuyên gặp nhau ngày lễ tết và anh về Hà Nội thăm em khi em học ở trên đó, nhưng bây giờ phần lớn là chuyện qua điện thoại. Hai bên gia đình đều đã biết chuyện hai đứa em.

    Cách đây 2 năm 1 lần về Hà Nội em đã trao cho anh ấy tất cả vì chúng em quá yêu nhau. Khi xa anh ấy em đã nhớ, đã khóc rất là nhiều, khi giận nhau buồn và đau khổ, có những lúc tưởng chừng như không thể đứng vững được nữa. Có khi em làm lành trước vì em không cần biết anh nghĩ gì, em chỉ biết em yêu, em nhớ thì em gọi, có lúc lại là anh. Em đã cố gắng rất nhiều để giữ gìn mối quan hệ của chúng em. Ở xa em và anh ấy luôn hướng về nhau. Em nghĩ em yêu rất nghiêm túc, không phải theo kiểu cả thèm chóng chán, yêu là xác định gắn bó với nhau lâu dài. Xa xôi em biết sau này anh sẽ về quê làm việc, chúng em sẽ ở gần nhau.

    [​IMG]

    Kể từ khi em trao đời con gái cho anh, mọi chuyện đã đổi khác (Ảnh minh họa)

    Kể từ khi em trao cho anh ấy. giữa chúng em có nhiều chuyện xảy ra, bởi lần đầu tiên của em không có máu. Em không biết giải thích thế nào bởi em cũng rất bất ngờ, em đã nói anh là người đầu tiên, rồi anh cũng cho qua. Chúng em không hợp tuổi, không hợp mệnh, tính tình lại trái ngược nhau, nhưng vẫn dành tình yêu cho nhau. Bố mẹ 2 bên đều đồng ý. Anh ấy là con người gia trưởng, luôn cầu toàn, và bắt em làm theo ý của anh ấy. Anh hay kiểm soát người yêu, luôn luôn ghen, lo sợ em yêu người khác. Còn em, em luôn nghĩ điều gì hay, hợp lý thì em làm, Anh ấy không bao giờ nói những điều ngọt ngào với em, em không trách mà em biết tình yêu anh ấy luôn dành cho em, nhưng cũng có lần bọn em cãi nhau, anh đánh em, anh nghi ngờ em yêu người khác. .

    Có những khoảng thời gian bọn em cãi nhau không liên lạc vì anh ấy ghen, nói quyết tâm tìm người khác, và em luôn làm lành trước với anh ấy. Chúng em vẫn cứ quan hệ với nhau cứ như 1 mớ bòng bòng, cãi nhau lại thôi, lại cãi nhau và em rất mệt mỏi. Em nghĩ sao em yêu thật lòng mà lại khổ như vậy, em khóc rất nhiều. Những lúc yên ổn, thì có nhắc đến chuyện cưới xin vì bố mẹ anh ấy cũng giục rồi và anh ấy nói cuối năm nay sẽ cưới.

    Hiện tại em lại cảm thấy không ổn trong mối quan hệ này. Em vẫn mơ ước có 1 đám cưới với người em yêu, nhưng khi nghĩ đến anh làm chồng em thì em lại sợ. Em không đủ tự tin. Có những lúc em nghĩ em không cần lấy chồng, em không tha thiết gì cuộc sống đó cả. Trước em níu giữ anh ấy có thể vì em sợ em không xứng đáng với ai hết, vì em đã không còn là con gái, em phải cố gắng níu giữ anh ấy và 1 phần cũng là do em đã quá mệt mỏi, em không muốn bắt đầu lại 1 tình yêu mới, và em cũng đã 27 tuổi rồi.

    Em không biết em nên từ bỏ hay tiếp tục mối quan hệ này nữa. Em lo lắng lấy anh em không hạnh phúc em sợ sẽ cãi nhau suốt mất và rồi biết đâu em lại bị anh nghi ngờ vì lần đầu tiên kia. Bao nhiêu câu hỏi cứ đối lập diễn ra trong đầu em, em rối trí lắm chị à em không biết phải làm thế nào nữa. Mong chị tâm sự cùng em. Em cám ơn! (Em gái)

    [​IMG]

    Em có nên tiếp tục mối tình này hay không? (Ảnh minh họa)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em đang đau khổ vì mối tình nhiều bất trắc của mình. Em và anh ấy yêu nhau, em cũng đã trao tất cả cho anh ấy nhưng tính cách khác nhau, sự gia trưởng của anh ấy khiến cho tình yêu luôn xảy ra bất đồng. Em lo sợ rằng tình yêu này không đi đến đâu hoặc có đến được với nhau thì hạnh phúc cũng khó bên khi anh ấy ích kỉ như vậy.

    Chị nghĩ rằng ở trong hoàn cảnh này em nên tự cho mình một chút thời gian, không gian riêng biệt để suy nghĩ và cân nhắc. Rõ ràng, khi em đã nhận thức được những vấn đề tồn tại trong tình yêu của mình thì em nên có những động thái để ngăn ngừa hoặc lường trước mọi việc. Em nên nói chuyện thẳng thắn với anh ấy về những băn khoăn ktrong lòng em, cách giải quyết sự khác biệt về tính cách của hai em và tính cách ích kỉ, gia trưởng của anh ấy ra sao.Em nên nói rõ ràng, chỉ có vậy anh ấy mới biết được vấn đề tồn tại giữa hai người để có ý thức mà thay đổi.

    Sau đó cả hai em nên tạm giãn nhau ra một thời gian. Cả hai nên dành thời gian để suy nghĩ, cân nhắc và kiểm tra lại tình cảm của mình. Đừng vì trót gắn bó mà buộc mình phải cưới người mình biết chắc không mang lại hạnh phúc cho mình. Cũng đừng vì vội vàng, hoài nghi thái quá mà từ bỏ một cuộc tình như vậy. Em hãy dành thời gian để nghĩ và cân nhắc lại mọi chuyện. Thời gian cùng với những iểu hiện của anh ấy trong khoảng thời gian đó sẽ giúp em đưa ra được lựa chọn đúng cho mình.

    Chúc em có quyết định sáng suốt


    Xem thêm chủ đề: chia tay, ich ki, gia truong, doi con gai, trong trang, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Sợ không dám bỏ vì trót trao thân

Share This Page