Bắt nhóm dụ dỗ người khác phơi bày cơ thể trên mạng để tống tiền

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 3, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 333)

    (XHTT) Phụ trách lực lượng Cảnh sát Quốc gia Philippines, ông Allan Purisima nói 58 người đã bị bắt trong cuộc điều tra có sự tham gia của Interpol. Cảnh sát Philippines cho biết họ đã bắt giữ hàng chục nghi phạm có liên quan tới một tổ chức chuyên tống tiền trên mạng. Các nghi phạm thuyết phục nhiều người ở nước ngoài phơi bày cơ thể mình trên webcam hoặc gửi ảnh lộ liễu, cảnh sát nói.


    Theo BBC, nhóm này sau đó đe dọa sẽ gửi hình ảnh tới người nhà nếu không trả tiền. “Cách vận hành của nhóm này là tạo ra một tài khoản trên mạng hoặc trên các trang mạng xã hội nhằm xác định và lôi kéo các khách hàng tiềm năng, đặc biệt là đàn ông lớn tuổi sống ở nước ngoài,” ông nói.

    [​IMG]

    “Khi lập ra các tài khoản này, họ sẽ giả làm phụ nữ châu Á hấp dẫn. “Sau khi làm quen được với các nạn nhân... họ sẽ mời mọc và bước tiếp theo là dụ dỗ nạn nhân thực hiện các cuộc gọi qua video và quan hệ tình dục qua mạng (cybersex), những hình ảnh này sẽ bị thu lại mà các nạn nhân không hề biết.” Hình ảnh sau đó được dùng để tống tiền, thường là từ 500 tới 2.000 USD, ông nói.

    Interpol đưa ra thông cáo hôm thứ Sáu, ngày 2/5 có đoạn viết: “Hoạt động trên phạm vi gần như công nghiệp, theo dạng trung tâm nhận cuộc gọi, các nhân viên tống tiền qua mạng được đào tạo và nhận thưởng lớn như cho đi nghỉ, tiền mặt hay điện thoại, nếu đạt mục tiêu tài chính.”

    Giám đốc Trung tâm Tội phạm Kỹ thuật số của Interpol, ông Sanjay Virmani cho biết mạng lưới này có quy mô “khổng lồ”. “Tội phạm kiểu này không bị giới hạn ở riêng bất kỳ quốc gia nào và cả nạn nhân cũng vậy. Vì thế hợp tác quốc tế để điều tra các vụ việc như thế này là rất cần thiết,” ông nói.

    Một cảnh sát cao cấp Scotland tham gia buổi họp báo cho biết một thiếu niên người Scotland đã tự tử sau khi bị tổ chức trên tống tiền. Cảnh sát Hong Kong, ông Louis Kwan cũng nói rằng hơn 530 người trên lãnh thổ, chủ yếu ở độ tuổi khoảng 20 – 30, trở thành nạn nhân của nhóm này.

    Có người phải trả tới 15.000 USD để giữ bí mật các tư liệu trên, ông nói. Nhiều người khác đã báo với cảnh sát khi “họ không thể chịu được việc liên tục phải trả tiền”, ông cho biết thêm. Ông Purisima nói các quan chức từ Hoa Kỳ, Hong Kong, Interpol, Scotland, Singapore và Úc đã lập lực lượng đặc biệt hồi năm ngoái để phá băng nhóm này. Tình dục trên mạng là ngành công nghiệp ngày càng mở rộng ở Philippines, nơi tình trạng nghèo đói còn cao và người dân phần nào nói được tiếng Anh.

    Tháng Một năm nay, Chiến dịch Endeavour, trải rộng trên 14 quốc gia do cảnh sát Anh, Úc và Hoa Kỳ phối hợp đã phá đường dây ấu dâm qua Internet từ Philippines. Theo đó, Cơ quan Phòng chống Tội phạm Quốc gia (NCA) cho rằng, mối đe dọa từ tội phạm liên quan tới tình dục qua Internet ngày càng lớn, đặc biệt trong trường hợp các trẻ em Philippines bị lạm dụng.

    Trung Phạm

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Bắt nhóm dụ dỗ người khác phơi bày cơ thể trên mạng để tống tiền

Share This Page