Ukraine: Nội chiến đẫm máu xảy ra ở nhiều nơi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 3, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 288)

    (XHTT) Tình hình bạo loạn ở Ukraine không những không dịu bớt mà còn thêm căng thẳng. Nội chiến đẫm máu đã diễn ra ở nhiều nơi.


    Cháy tòa nhà công đoàn ở Odessa, hơn 30 người thiệt mạng

    Ngày 2/5 dẫn nguồn Sở Nội vụ tỉnh Odessa, truyền thông Nga cho biết, 31 người đã thiệt mạng trong vụ cháy tòa nhà công đoàn ở thành phố Odessa, một điểm nóng thuộc miền Đông Nam Ukraine.

    [​IMG]

    Hiện trường vụ cháy tòa nhà công đoàn ở Odessa (Nguồn: AP)

    Trước đó, cảnh sát Odessa đã thông báo, có 38 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn này.

    Cùng ngày 2/5, cũng tại Odessa, đã diễn ra một cuộc tuần hành của các cổ động viên bóng đá ủng hộ Ukraine thống nhất. Ẩu đả đã nổ ra giữa những người này với hàng trăm người biểu tình chống chính quyền Kiev được trang bị gậy, khiên và súng. Kết quả, một thanh niên đã thiệt mạng do trúng đạn. Cảnh sát đã giải tỏa được vụ xung đột, nhưng ngay sau đó, cuộc ẩu đả lại tái diễn với cường độ mới.

    Cộng hòa Donetsk phát súng cho các chiến binh

    Truyền thông Nga ngày 2/5 cho biết, một trong các lãnh đạo của Cộng hòa Donetsk, đang chiếm giữ tòa thị chính ở miền Đông Ukraine đã ra thông cáo trang bị vũ khí cho các thành viên của tổ chức này. Vị này khẳng định, việc trao vũ khí cho các chiến binh tự vệ nhân dân và thành viên các nhóm vũ trang khác là để bảo vệ quyền và tự do của công dân và những người khác sống trên lãnh thổ Donetsk.

    Trong khi đó, Ban thông tin và quan hệ công chúng của Hội đồng thành phố Odessa cho biết, các vụ lộn xộn trong ngày 2/5 tại thành phố miền Đông Ukraine này đã làm 41 người thiệt mạng, 123 người bị thương trong đó 17 người trong tình trạng nguy kịch.

    Theo thông tin sơ bộ, tính đến 21h00 ngày 2/5, tại các bệnh viện của thành phố Odessa đã tiếp nhận 123 người bị thương trong các vụ đụng độ và 40 người phải nhập viện.

    Nga kêu gọi Ukraine ngừng giết hại dân

    Ngày 2/5, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã kêu gọi giới chức Kiev ngừng giết hại chính người dân nước này và tuyên bố, việc sử dụng vũ lực chống lại thường dân là một dấu hiệu của “tình trạng tội phạm không thể cứu vãn được”.

    Viết trên trang mạng xã hội Facebook, ông Medvedev lưu ý: “Những người đang nắm quyền tại thủ đô Kiev của Ukraine cần phải khôn ngoan và ngừng giết hại công dân của họ, nếu không vận mệnh của quốc gia có thể sẽ rất đáng buồn. Việc sử dụng vũ lực tại Đông Nam Ukraine là một dấu hiệu của tình trạng tội phạm không thể cứu vãn của nhà cầm quyền tại Kiev”.

    Trong ngày 2/5, quân đội Ukraine đã mở cuộc tấn công nhằm vào Slavyansk, nơi được coi là thành trì của lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine, với sự tham dự của nhiều xe bọc thép và trực thăng.

    Tổng thống tạm quyền Ukraine Oleksandr Turchynov phát biểu trên truyền hình cho biết, rất nhiều "phiến quân" đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công quân sự của chính quyền vào thị trấn điểm nóng Slavyansk và xác nhận 2 quân nhân Ukraine đã thiệt mạng.

    Cùng ngày, trong một diễn biến liên quan, Cơ quan Vận tải hàng không Liên bang Nga ra thông cáo nêu rõ: “Cơ quan Vận tải hàng không liên bang đã được thông báo rằng từ ngày 2/5, giới chức Ukraine đã cấm các hãng hàng không Nga thực hiện các chuyến bay chở khách tới các sân bay ở Donetsk và Kharkov”, song phía Nga sẽ không có các hành động đáp trả.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Ukraine: Nội chiến đẫm máu xảy ra ở nhiều nơi

Share This Page