Dính lỗ hổng nghiêm trọng, trình duyệt Internet Explorer đã được vá lỗi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 3, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 335)

    (XHTT) Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Microsoft vừa khẩn trương ban hành bản vá lỗi cho trình duyệt Internet Explorer mà không tuân theo chu trình cập nhật thường kỳ trước đây.


    Lỗ hổng trong IE nghiêm trọng tới mức Bộ An ninh Mỹ phải cảnh báo người dân nước này tạm thời không được sử dụng trình duyệt này. Lỗ hổng được cho là tồn tại trong phiên bản IE từ 6 tới 11, có thể cho phép kẻ tấn công cài đặt phần mềm độc hại trên máy tính nạn nhân.

    Ngoài ra, lỗ hổng trên còn cho phép kẻ tấn công ăn cắp dữ liệu cá nhân và theo dõi các hoạt động trực tuyến hoặc chiến quyền điều khiển của máy tính. Nói tóm lại, lỗ hổng trong IE giúp tin tặc có thể “chiếm đoạt” máy tính người dùng.

    [​IMG]

    Bản vá cho IE sẽ được cập nhật tự động thông qua tính năng Automatic Updates của Windows. Tuy nhiên, nếu người dùng không đặt chế độ cập nhật tự động cho Windows, thì họ nên kiểm tra lại và thực hiện cài đặt bản vá ngay từ bây giờ, - thông báo của Microsoft có đoạn.

    Một điểm đáng chú ý là bản cập nhật miếng vá IE lần này hỗ trợ cả Windows dù cho Microsoft đã chính thức ngừng hỗ trợ hệ điều hành già cỗi này từ đầu tháng 4/2014. Hiện Windows XP vẫn đang chiếm tới 26% trong tổng số các máy tính để bản đang sử dụng trên toàn thế giới, và đó có lẽ là lý do Microsoft vẫn cung cấp bản vá cho hệ điều hành này.

    Gia Nguyễn (C.NET)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Dính lỗ hổng nghiêm trọng, trình duyệt Internet Explorer đã được vá lỗi

Share This Page