Thử tỉa hoa hồng tím từ bắp cải

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, May 3, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 453)

    Nguyên liệu:

    - Chuẩn bị khoảng 3 bẹ bắp cải tím
    - 3 quả dưa chuột
    - 1 con dao nhọn
    - Một ít lá để trang trí tuỳ như bạn có (có thể sử dụng như rau sống và lá ngải cứu).

    [​IMG]

    Thực hiện:

    Bước 1: Bạn cắt bỏ phần sống của bẹ bắp cải. Mỗi bẹ được 2 phần bên lá. Mỗi bên lá bạn sẽ tạo được 1 bông hoa.

    [​IMG]

    Bước 2: Nếu bạn dùng bẹ bắp cải hơi héo thì bạn không cần nhúng phần lá qua nước sôi, nhưng nếu lá tươi sẽ có độ giòn khó cuốn hoa vì vậy bạn có thể nhúng phần lá bắp cải sau khi bỏ cuống vào nước sôi để hoa mềm dễ cuốn hơn. Sau khi nhúng qua nước sôi bạn đặt ngang phần lá trên thớt, dùng dao nhọn cắt ra những phần như cánh hoa hồng và có độ cao từ 3-4cm.

    [​IMG]

    Bước 3: Cắt 2 phần đầu của quả dưa chuột, dài khoảng 3 cm, sau đó khoét rỗng phần ruột, phần này bạn dùng làm đế hoa giữ phần cánh.

    [​IMG]

    Bước 4: Bạn dùng phần diềm lá bắp cải vừa cắt ra ở bước trên để cuộn tròn lại làm nhụy hoa.

    [​IMG]

    Bước 5: Lần lượt cuốn thêm những cánh hoa từ lá bắp cải, lá sau hơi gối lên lá trước. Chỉ cần cuốn 3 đến 4 cánh là có thể tạo được một bông hoa rồi. Cuốn xong bạn đặt phần cuống nhồi trong miếng dưa chuột bạn khoét rỗng lúc trước.

    [​IMG]

    Bước 6: Muốn bông hoa đứng bạn cắt ngang dưới đáy miếng dưa chuột là bông hoa có thể đứng được trên đĩa. Giờ bạn kết hợp bông hoa với các lá bạn chuẩn bị, sau đó đặt thức ăn vào đĩa để thưởng thức nào.

    [​IMG]

    Bước 7: Nếu bạn muốn cắm những bông hoa này và đặt trên bàn ăn. Bạn dùng que thường xiên thịt nướng qua phần đế dưa chuột, cuốn lớp xà lách xung quanh rồi cắm vào một lọ hoa hoặc một cái cốc thuỷ tinh nhỏ, đặt trên bàn ăn cũng rất đẹp mắt đấy.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc bạn khéo léo khi trang trí đĩa ăn với bông hoa hồng tím từ bắp cải!


    Xem thêm chủ đề: tia hoa hong tu bao cai tim, hoa bap cai, trang tri mon an, trang tri dia an, tia hoa, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thử tỉa hoa hồng tím từ bắp cải

Share This Page