Đánh vào Sloviansk hai trực thăng của quân đội Ukraine bị bắn rơi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 2, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 343)

    Đánh vào Sloviansk hai trực thăng của quân đội Ukraine bị bắn rơi


    (XHTT) Có tin quân đội Ukraine tổ chức chiến dịch đánh vào thành phố Sloviansk. Đây là nơi phe ly khai thân Nga, vốn đang giành ngày càng nhiều ảnh hưởng ở miền đông Ukraine, hoạt động mạnh.


    Các hãng thông tấn cho hay đã có nổ súng, đánh bom và trực thăng vũ trang nã súng ở ngoại ô thành phố. Tin mới nhất cho hay một phi công Ukraine bị giết vì trực thăng trúng đạn, theo Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, Arsen Avakov.

    [​IMG]

    Một phi công khác bị bắt sau khi cả hai chiếc trực thăng bị phe thân Nga bắn hạ. Quân đội Ukraine nói họ chiếm được chín điểm chốt đường xá của phe thân Nga. Nhưng phe này nói với phóng viên BBC rằng họ vẫn 'làm chủ ba chốt gác'.

    Vẫn theo phóng viên của BBC, các vụ giao tranh xảy ra ở ngoại vi Sloviansk. Các kênh truyền hình Nga đều nói rằng thành phố đã bị "tấn công".

    Trước đó, tổng thống tạm quyền của Ukraine Olexander Turchynov đã ra lệnh tổng động viên nhằm đối phó với tình hình an ninh ngày càng tồi tệ ở miền đông đất nước. Lệnh được đưa ra khi dân quân thân Nga chiếm văn phòng công tố viên trưởng khu vực tại thành phố Donetsk, trung tâm công nghiệp nơi một số văn phòng chính phủ đã bị chiếm đóng trong những tuần vừa qua.

    Phe thân Nga đã tràn vào tòa nhà công tố viện, giật súng và lá chắn của công an viên và treo cờ tự tạo của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ukraine chỉ trích Nga đứng đằng sau việc chiếm giữ các trụ sở công quyền ở miền đông, trong khi Moscow bác bỏ điều này. Khoảng 40.000 lính Nga hiện đang đóng ở gần biên giới với Ukraine.

    Ông Turchynov nói hôm 30/4 rằng quân của ông "bất lực" trong việc dập tắt bạo động tại nhiều nơi ở miền đông và nay chỉ cố gắng ngăn chặn sao cho làn sóng bạo lực không lan rộng. Ông cũng nói Ukraine hiện đang báo động toàn quốc trước nguy cơ Nga có thể mở chiến dịch xâm lược.

    Thanh Sơn (Theo BBC)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Đánh vào Sloviansk hai trực thăng của quân đội Ukraine bị bắn rơi

Share This Page