Colombia: Sập mỏ vàng lậu, nhiều người thương vong

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 2, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 262)

    (XHTT) Colombia là một quốc gia giàu mỏ quặng, trong đó có nhiều mỏ vàng và kim cương. Ngoài những mỏ được quốc gia khai thác, nhiều “mỏ lậu” cũng được tiến hành và đây là nguồn cơn của nhiều tại nạn thương tâm.


    Ngày hôm qua, 1/5, các quan chức cứu hộ nước này cho biết, có ít nhất ba người đã thiệt mạng và khoảng 30 người khác đang mất tích và e rằng, số người này cũng sẽ chết dưới đống đổ nát trong vụ sập hầm mỏ khai thác vàng ở bang Cauca miền Tây Colombia. Họ (nhóm người mất tích) có ít hy vọng sống sót do bị kẹt và đã bị vùi lấp 20m dưới đất, các quan chức cứu họ cho biết.

    [​IMG]

    Hiện trường vụ sập mỏ vàng.

    Vụ tai nạn xảy ra ở một mỏ vàng bên ngoài thành phố Santander de Quilichao, nơi một số người đã khai thác vàng lậu, không có sự cho phép của chính quyền.

    Colombia có hơn 14.000 mỏ các loại đang khai thác và hơn một nửa là khai thác không có giấy phép.

    Cuối năm 2010, một vụ sập mỏ vàng ở Tây Nam Colombia đã từng xảy ra làm 24 người thiệt mạng, 18 người bị thương, 10 người được cho là mất tích. Tai nạn xảy ra hôm 13/10 tại một mỏ vàng gần thị trấn Suarez, thuộc tỉnh Cauca, cách thủ đô Bogota khoảng 350km về phía Nam.

    Mỏ vàng này do Công ty Agromineros điều hành. Đa số những người khai thác vàng tại mỏ là dân địa phương được trang bị rất ít thiết bị bảo hộ.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Colombia: Sập mỏ vàng lậu, nhiều người thương vong

Share This Page