Truyền hình ảnh và mùi vị qua bong bóng xà phòng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 1, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 313)

    Tại Hội nghị Con người và công nghệ máy tính (ACM CHI) ngày 1/5, các nhà khoa học đã giới thiệu công trình khoa học SensaBubble dưới sự chỉ đạo của giáo sư Sriram Subramanian.

    Đây là công nghệ truyền thông đa phương tiện truyền được hình ảnh và mùi vị qua bong bóng xà phòng. Công nghệ này sẽ được ứng dụng trong ngành giáo dục, trò chơi và chiếu phim.

    [​IMG]
    SensaBubble. (Ảnh: curious.vccp.com)

    SensaBubble đưa hình ảnh lên không khí mang thông tin đến cho con người bằng cách sử dụng các giác quan khác nhau. Công nghệ này tạo ra các bong bóng với kích thước và tần số nhất định, rồi đưa sương mù và mùi hương vào đó, đồng thời kiểm soát hướng đi khi chiếu hình ảnh lên đó.

    Giáo sư Sriram Subramanian nói rằng, các nhà khoa học đã tiến hành rất nhiều nghiên cứu và phát hiện thấy rằng khi truyền hình ảnh kèm mùi vị, con người cảm nhận đối tượng trên hình ảnh theo kiểu hoàn toàn khác.

    Công nghệ lý thú này có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, như đồng hồ toả mùi vào giờ cần báo thức hay trò chơi trẻ em có mùi vị và mầu sắc.

    Công nghệ SensaBubble hiện đang được dư luận quan tâm, đặc biệt là những người làm quảng cáo khi thấy đây là công cụ thu hút nhiều người xem.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Truyền hình ảnh và mùi vị qua bong bóng xà phòng

Share This Page