Chìm phà Sewol: Cảnh sát bắt một phóng viên vì tội bôi nhọ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 1, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 366)

    (XHTT) Các em học sinh thoát nạn trong vụ chìm phà Sewol đều bàng hoàng khi tới viếng các bạn và thầy cô của trường Danwon tại bàn thờ chung ở thành phố Ansan hôm qua.


    Ngày 30/4, tờ Korea Times đưa tin, 70 em học sinh của trường Danwon - những người đã thoát nạn, cùng cha mẹ đã tới công viên Hwaran tại thành phố Ansan bằng xe bus để viếng 167 bạn học sinh và 4 giáo viên cùng các hành khách khác bị tử nạn trong vụ chìm phà Sewol. Với đồng phục trắng, các học sinh cùng phụ huynh lần lượt đi qua bàn thờ chung, ai nấy mắt ngấn lệ khi nhìn vào các di ảnh.

    Nhiều em vô cùng sững sờ khi biết số lượng người thiệt mạng cao như thế, trong đó phần lớn là bạn bè của các em. Các học sinh nam cố giấu nước mắt, trong khi đó các học sinh nữ thì cúi đầu khóc nức nở khi nhìn di ảnh của thầy cô và các bạn, những người đồng hành với các em trên chuyến phà Sewol định mệnh.

    [​IMG]

    Không một ai tới đây có thể ngăn dòng lệ rơi.

    Sau đó, các em lên xe bus để tới trung tâm điều trị tâm lý tại bệnh viện Đại học Ansan. Trước đó, chính các em đã phải điều trị những chấn thương về thể chất và tâm lý tại đây và hiện 4 học sinh khác vẫn chưa thể xuất viện. “Do tình hình sức khỏe của 70 em trong tổng số 74 học sinh đã tiến triển nên bệnh viện quyết định để các em tới thăm viếng các nạn nhân thiệt mạng”, ông Cha Sang Hoon, giám đốc bệnh viện, cho biết.

    Phà Sewol gặp nạn trong hành trình từ cảng Incheon tới đảo Jeju. Hơn 320 em học sinh của trường Danwon đã ở trên con tàu định mệnh. Dấu tích của 79 học sinh và 8 giáo viên của trường hiện vẫn là một ẩn số.

    Đến hôm nay, đã qua 15 ngày kể từ khi thảm kịch kinh hoàng xảy ra. Và nỗi đau của gia đình các nạn nhân vẫn không nguôi. Trong những căn lều nhỏ bên ngoài khu tang lễ, mẹ của các em học sinh dường như kiệt sức. “Tôi phải làm sao để có thể gặp con lần nữa. Bọn trẻ vô tội đã chết vì những người lớn xấu xa”, một bà mẹ gào khóc.

    Tính đến 13h (giờ địa phương) hôm 30/4, đã có 27.052 lượt người tới viếng tại bàn thờ chung ở công viên Hwarang, thành phố Ansan. Hôm 28/4, chính quyền Hàn Quốc cũng đã lập một khu tưởng niệm tại thủ đô Seoul và đã có hơn 18.000 người tới đây để tỏ lòng thương tiếc các nạn nhân xấu số.

    Vẫn khẩn trương tìm kiếm người mất tích

    Cũng vào ngày 30/4, đội tìm kiếm đã triển khai một chiếc chuông lặn có thể chìm sâu tới 40m để tiếp tục tìm kiếm hơn 90 người vẫn mắc kẹt bên trong con tàu. Đây là một thiết bị buồng kín được dùng để đưa thợ lặn xuống sâu dưới nước và giúp họ ở dưới nước lâu hơn, Yonhap đưa tin.

    “Đội cứu hộ sẽ tập trung tìm kiếm tại khu vực phía trước và trung tâm của tầng 4 và hành lang tầng 5. Thợ lặn sẽ xâm nhập các cabin mở và tiếp tục tìm kiếm tại khu vực bị chặn vào đầu tháng 5”, ông Ko Myung Seok, phát ngôn viên đội phản ứng khẩn cấp, cho biết.

    Tính đến 30/4, các nhóm thợ lặn đã tìm thấy thêm 5 thi thể từ tầng 4 và 5 của con tàu, nâng tổng số người chết lên 210 người, 92 người khác vẫn mất tích.

    [​IMG]

    Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye an ủi một thân nhân hành khách khi bà tới viếng nạn nhân tại công viên Hwaran.

    Bắt giữ kẻ bôi nhọ người nhà nạn nhân vụ chìm tàu Sewol

    Cảnh sát Hàn Quốc vừa bắt một phóng viên vì tội bôi nhọ gia đình của học sinh mất tích trong vụ chìm tàu Sewol.

    Theo đó, ngày 19/4, một phóng viên tên Seo, 47 tuổi, đã đăng một bài trên Facebook chỉ trích gay gắt cuộc phỏng vấn với mẹ của nạn nhân trên tàu Sewol. Trong cuộc phỏng vấn, bà mẹ này đã đổ lỗi cho chính phủ và Tổng thống không hoàn thành trách nhiệm trong vụ chìm tàu. Seo cho rằng bà mẹ đó “điên khùng” và cuộc phỏng vấn chỉ là “một vở kịch của cánh tả, nằm trong kế hoạch tuyên truyền”. Ngoài ra, ông ta cho rằng con trai bà ấy chết là hoàn toàn đúng.

    Cảnh sát thành phố Daegu đã bắt giữ phóng viên này. Seo khẳng định với cảnh sát, ông thuộc cánh hữu và hoàn toàn ủng hộ chính quyền đương nhiệm, theo Koreaherald. Cảnh sát tuyên bố sẽ trừng phạt nghiêm khắc những ai đăng bài viết truyền bá sai thông tin về công tác cứu hộ hiện nay. Cảnh sát cáo buộc phóng viên nói trên vi phạm Luật Khuyến khích sử dụng thông tin và Truyền thông mạng và Luật Bảo vệ thông tin.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Chìm phà Sewol: Cảnh sát bắt một phóng viên vì tội bôi nhọ

Share This Page