Download Firefox 29 để trải nghiệm những tính năng mới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 1, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 364)

    (XHTT) Như vậy là sau 2 năm dùng thử, cuối cùng phiên bản Firefxo 29 chính thức cũng ra mắt người dùng với giao diện mới hoàn toàn.


    Firefox 29 là bản nâng cấp lớn nhất của trình duyệt Firefox kể từ năm 2011 tới nay. Phiên bản trình duyệt mới được thiết kế đẹp hơn, và ở mặt nào đó nó hao hao giống với trình duyệt đối thủ Chrome. Sự ra mắt của Firefox 29 được cho là đúng thời điểm khi trình duyệt Internet Explorer đang mắc lỗ hổng nghiêm trọng chưa được sửa chữa.

    Hiện Firefox 29 đã có phiên bản dành cho Windows và máy Mac. Nếu đang sử dụng trình duyệt Firefox rồi thì chỉ cần vào Help> About Firefox rồi chờ đợi để trình duyệt cập nhật lên phiên bản mới nhất.

    1. Tab mềm mại hơn

    Sau nhiều năm trung thành với thiết kế tab vuông vắn, giờ đây Firefox 29 đã có các tab bo góc trông mềm mại hơn và hơi giống với Google Chrome.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, không giống với Chrome, Firefox có cách để làm nổi bật các tab đang sử dụng và làm mờ các tab không đang sử dụng để người dùng không mất tập trung.

    2. Menu mới

    Mozilla đã bổ sung thêm hệ thống “Firefox Menu” mới được thiết kế tối ưu cho người dùng tìm được những tính năng chính của Firefox, bao gồm cửa sổ mới, cửa sổ riêng mới, các tham khảo và nhiều lựa chọn khác. Trước đây, những tính năng này thường được “giấu” đi khiến cho người dùng mất nhiều thời gian để tìm ra.

    3. Khả năng cá nhân hóa

    [​IMG]

    Trong Firefox Menu, người dùng sẽ tìm thấy một lựa chọn “Customize” (cá nhân hóa) cho phép chọn những tính năng mà họ muốn xuống hiện trong menu cũng như các phần khác của trình duyệt. Người dùng cũng có thể thay đổi các tính năng mà họ thấy trên thanh điều hướng, hoặc tùy biến trường URL và ô tìm kiếm. Ngoài ra, cũng có thể bỏ hẳn trường tìm kiếm khiến cho Firefox 29 trông giống với trình duyệt Google Chrome.

    4. Firefox Sync

    Mozilla cũng giới thiệu dịch vụ có tên là Enhanced Firefox Sync (đồng bộ cao cấp của Firefox). Tính năng này cho phép người dùng có thể chuyển đổi các tính năng chính của Firefox, bao gồm Settings, History, bookmark và nhiều thuộc tính khác từ thiết bị này sang thiết bị khác. Lập một tài khoản Firefox, người dùng có thể chuyển các thuộc tính của trình duyệt từ máy tính này sang máy tính khác, hoặc sang di động (phiên bản Android của Firefox).

    Trước đây cũng có phiên bản của Firefox Sync nhưng phải đến phiên bản này thì các quy trình thực hiện mới thực sự rõ ràng. Trên trình duyệt Chrome và Safari cũng có tính năng tương tự như thế này.

    5. Dễ tìm bookmarks hơn

    Trong Firefox 29, Mozilla đã đơn giản hóa việc quản lý và tìm kiếm bookmart. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy biểu tượng quản lý bookmark trên thanh điều hướng, gần với biểu tượng ngôi sao dùng để đánh dấu trang.

    Gia Nguyễn (NYT)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Download Firefox 29 để trải nghiệm những tính năng mới

Share This Page