Salad thạch đậu ngon mát ngày nắng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, May 1, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 326)

    Cách làm salad thạch đậu rất đơn giản.

    Nguyên liệu:

    - Đậu ngự, đậu đỏ, hạt đậu hà lan mỗi loại 30gr
    - Nếu không có nước luộc gà thì bạn lấy khoảng hơn 100gr xương gà để ninh cho ngọt nước,
    - 100gr bì lợn sạch (bạn có thể dùng 6 gr galentin để thay thế. Khi bạn dùng galentin món thạch này sẽ trong hơn và dễ nấu hơn).

    [​IMG]

    Thực hiện:

    Bước 1: Bạn ninh xương gà trong 300 ml nước, khi ninh bạn cho một ít hành khô và gừng nướng vào nồi nước dùng cho thơm vị. Nhớ hớt bọt khi đun.

    [​IMG]

    Bước 2: Bì lợn bạn cạo và rửa sạch, trần bì qua nước sôi sau đó thái sợi nhỏ. Sau đó bạn đổ vào cùng với nước xương gà ninh trong nồi khoảng 15 phút cho bì mềm nhũn sẽ giúp món thạch của bạn đông được.

    [​IMG]

    Bước 3: Với đậu ngự bạn chế biến như sau, đổ nước sấp mặt đậu đun trong 3 phút, sau đó đổ ra bóc phần bỏ đậu rồi tiếp tục luộc đậu chín mềm trong vòng 15 phút, đậu đỏ rửa sạch ninh mềm, đậu hà lan nhanh chín hơn cả, chỉ cần đun trong 5 phút là đậu mềm. Nếu bạn muốn món thạch nhiều tầng màu thì bạn để riêng các loại đậu ra, nếu không bạn có thể nấu đậu ngự và đậu hà lan cùng với nước xương gà để tiết kiệm thời gian. Bạn nên đun đậu đỏ riêng ra vì khi nấu đậu đỏ sẽ ra màu thâm màu nước dùng nếu bạn đun chung.

    [​IMG]

    Chú ý thứ tự chín mềm của từng loại đậu khác nhau. Phần xương gà với bì lợn bạn lọc bã lấy nước, nêm hạt nêm cho vừa vị rồi bắc ra khỏi bếp để chuẩn bị đổ khuôn. Bạn chuẩn bị mấy cái cốc nhỏ, nếu không có bạn cũng có thể dùng khay đựng đá của bạn để chuẩn bị đổ khuôn cho món thạch đậu.

    Bước 4: Đổ nước dùng khoảng 2/3 cốc sau đó bạn thả từng lớp đậu vào dần, sau đó cất trong tủ lạnh khoảng 1 tiếng là được.

    [​IMG]

    Nếu trong trường hợp bạn dùng galentin thay bì lợn thì sau khi lọc bỏ xương gà bạn cho galentin, khuấy tan và đun sôi và có thể đổ khuôn rồi.

    Bước 5: Sau khi đủ thời gian bạn úp cốc thạch đậu ra đĩa, thêm ít tương ớt và lá mùi lên trên là sẵn sàng thưởng thức.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc bạn và gia đình ngon miệng với salad thạch đậu lạ miệng này nhé!


    Xem thêm chủ đề: salad thach dau, salad, cach lam salad thach dau, nhung mon an ngon, cac mon an ngon, mon ngon moi ngay, mon ngon de lam, mon an ngon, mon ngon viet nam, am thuc, am thuc viet nam, nau an, nau an ngon, mon ngon cuoi tuan, thuc don hang ngay, bep eva, gia dinh, bao gia dinh, phu nu, bao phu nu, the gioi phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Salad thạch đậu ngon mát ngày nắng

Share This Page