IBM mất 2,4 tỷ USD để phát triển máy chủ Power 8

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 365)

    (XHTT) Power 8, phiên bản máy chủ mới của IBM, cung cấp thông tin từ dữ liệu nhanh hơn 50 lần so với các hệ thống dựa trên nền tảng x86


    Power 8 là máy chủ mới nhất được IBM cho ra mắt cuối tháng 4 này. Được phát triển dựa trên công nghệ dành cho các máy chủ IBM Power Systems mới với khả năng mở rộng theo chiều ngang (scale-out) là kết quả của khoản đầu tư 2,4 tỷ USD trong vòng hơn ba năm phát triển. Hệ thống máy chủ Power 8 được phát triển mới để khai thác dữ liệu lớn bằng bộ xử lý IBM Power 8 mới có kích thước một inch vuông (tương đương 6,5cm2), được tích hợp hơn 4 tỷ bóng bán dẫn và hơn 17,7 km chiều dài dây dẫn điện tốc độ cao bằng đồng.

    [​IMG]

    Theo kết quả đo kiểm mới nhất, các máy chủ IBM Power Systems có khả năng phân tích dữ liệu nhanh hơn tới 50 lần so với các hệ thống x86 mới nhất. Một số công ty đã cho biết họ đã đạt được tốc độ truy vấn phân tích chạy hơn 1.000 lần, rút ngắn thời gian xử lý từ vài giờ xuống còn vài giây.

    Các hệ thống dựa trên bộ xử lý Power 8 đầu tiên sẽ ra mắt bao gồm năm máy chủ Power Systems S-Class, được thiết kế dành cho các môi trường điện toán quy mô lớn, có khả năng mở rộng theo chiều ngang. Thêm nữa, bằng cách cắt giảm chi phí diện tích mặt bằng, cấp nguồn và làm mát, dòng sản phẩm mới này đã định nghĩa lại đặc tính kinh tế của trung tâm dữ liệu ngày nay, đảm bảo để chúng có thể hoạt động ở mức độ hiệu suất sử dụng bền vững 65% - một cấp độ cao hơn so với mức độ hiệu quả sử dụng nền tảng x86 thông thường. Với thông lượng dữ liệu gấp đôi so với máy chủ x86, các máy chủ Power Systems mới có thể cắt giảm diện tích chiếm dụng trong trung tâm dữ liệu đi một nửa.

    Ngoài ra, Kiến trúc vi xử lý Power của IBM là nền tảng mở đầu tiên được sử dụng cho các hoạt động đổi mới, sáng tạo của Liên minh OpenPower Foundation, liên minh này đại diện cho 25 nhà cung cấp công nghệ toàn cầu hàng đầu như: Google, NVIDIA, IBM, Mellanox Technologies và Tyan... OpenPower Foundation cung cấp các phần cứng và phần mềm của IBM Power Systems dưới dạng mở để các đơn vị công nghệ tham gia phát triển và khai thác, và chia sẻ bằng sở hữu trí tuệ với các nhà sản xuất khác.

    Thảo Nguyên

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - IBM mất 2,4 tỷ USD để phát triển máy chủ Power 8

Share This Page