Thẻ MicroSD có thể chuyển tải phim 4K mà không gặp trở ngại

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 371)

    (XHTT) Nhanh đến mức nó có thể xử lý, chuyển tải phim 4K mà không gặp trở ngại nào, trong khi kích thước vẫn nhỏ như đầu ngón tay.


    Thẻ MicroSD đã trở nên quá phổ biến và thường xuyên được sử dụng trong smartphone hoặc máy ảnh số. Thông thường, tốc độ vào tầm trung bình là đủ, nhưng nếu bạn chụp nhiều ảnh ở chế độ chụp liên tiếp, chiếc thẻ nhớ sẽ không thể nào theo kịp. Ở góc độ này, MicroSD lu mờ so với “người anh em lớn xác” - thẻ nhớ SD.

    Tuy vậy, vấn đề đó đã thay đổi khi Toshiba giới thiệu chiếc thẻ nhớ MicroSD nhanh nhất thế giới, mang lại nhiều lợi thế lớn cho smartphone, máy tính bảng, máy ảnh, và bất cứ thứ gì sử dụng nó, để có thể sử dụng dữ liệu nhanh hơn. Nhanh như thế nào? Nhanh đến mức có thể xử lý nhanh cả video 4K.

    [​IMG]

    Loại thẻ mới này có dung lượng 32GB và 64GB, được xếp hạng tốc độ UHS Speed ​​Class 3 (U3) và là thẻ MicroSD đầu tiên đạt chuẩn giao diện UHS-II. Có nghĩa rằng các thẻ này có thể hỗ trợ "quay video độ phân giải 4K, với tốc độ ghi liên tục tối thiểu là 30MB/giây", Toshiba cho biết. Riêng về khoản này, Toshiba cũng đã đi trước một bước, đón đầu thời đại khi không chỉ có các máy quay cao cấp mà các loại smartphone hay máy tính bảng cũng có thể quay những thước video 4K. Khi đó, các thiết bị sẽ không phải thay đổi thiết kế, kiểu dáng, độ mỏng để có thể thêm vào tính năng hấp dẫn đó.

    Sản phẩm MicroSD mới dung lượng 64GB của Toshiba có tốc độ đọc tối đa 260MB/giây và tốc độ ghi 240MB/giây; loại 32GB có tốc độ xử lý tương ứng 145MB/giây và 130MB/giây. Giá cả và thời điểm bán ra của các sản phẩm này vẫn chưa được xác định, nhưng Toshiba tuyên bố rằng họ đã đưa các phiên bản mẫu đến cho các nhà sản xuất thiết bị. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta có thể sẽ sắp được thấy các thiết bị hỗ trợ loại thẻ này và có các tính năng chụp hình - quay phim với độ phân giải cao hơn hiện tại.

    Toshiba đã đi trước, và chúng tôi chắc chắn rằng SanDisk cũng sắp tung ra sản phẩm tương tự của mình.

    Phương Thảo (Theo PetaPixel)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Thẻ MicroSD có thể chuyển tải phim 4K mà không gặp trở ngại

Share This Page