Nike sẽ hợp tác với Apple trong lĩnh vực thiết bị đeo người

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 314)

    (XHTT) Vào tuần trước, đã có nhiều tin tức về việc Nike sẽ giảm bớt biên chế đội ngũ nhân viên làm việc cho dự án vòng đeo tay sinh học FuelBand để chuyển hướng tập trung của mình vào lĩnh vực phần mềm liên quan và nền tảng cơ bản.


    Chiến lược mới đó giờ đây đã được xác nhận bởi chính CEO Mark Parker, trên kênh CNBC. Nike trong tương lai sẽ thực sự tập trung vào phát triển phần mềm nhằm gia tăng lượng người dùng cho các sản phẩm Nike Fuel. Mark Parker cũng nói rằng Nike sẽ hợp tác với các hãng công nghệ khác khác trong những năm tới, và Apple là một trong những đối tác gần gũi nhất.

    [​IMG]

    Mục tiêu của hãng thiết bị, đồ dùng, trang phục thể thao hàng đầu thế giới hiện nay là gia tăng lượng người sử dụng các sản phẩm NikeFuel từ 30 triệu lên đến 100 triệu người. Với thị trường các thiết bị đeo người theo dõi hoạt động sức khỏe, thể thao ngày càng trở nên nhộn nhịp, con đường tốt nhất của Nike là bắt tay với một đối tác lớn chuyên sản xuất phần cứng, chứ không phải là tiếp tục sản xuất các thiết bị riêng của mình. CEO Tim Cook của Apple cũng có 1 chân trong hội đồng quản trị của Nike, và 2 công ty này cũng đã có lịch sử hợp tác lâu dài trên lĩnh vực phần cứng và ứng dụng. Một điều cũng đáng chú ý: Ứng dụng FuelBand của Nike đến nay vẫn chưa có trên Android.

    Nếu là người đang sử dụng FuelBand, chắc bạn sẽ không cần phải lăn tăn nhiều vì động thái chuyển hướng của hãng này. Và nếu như Nike thực sự dẹp bỏ việc tự thân sản xuất thiết bị đeo và hợp tác chặt chẽ với Apple, hãy chờ xem họ sẽ đóng góp như thế nào vào chiếc iWatch sắp tới của Apple.

    Phương Thảo (Theo CNet)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Nike sẽ hợp tác với Apple trong lĩnh vực thiết bị đeo người

Share This Page