Sony trình diễn công nghệ thực tế ảo hoàn toàn mới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 350)

    (XHTT) Luôn luôn dẫn đầu xu hướng công nghệ, đó là việc Sony đã, đang và sẽ tiếp tục làm. Mới đây, hãng điện tử hàng đầu thế giới này đã trình diễn một loại công nghệ mới có khả năng phá vỡ biên giới giữa bạn và game. Không như các loại công nghệ kính thực tế ảo đã được giới thiệu gần đây như Oculus Rift - vốn đưa người chơi vào môi trường ảo nhờ đeo kính, thì công nghệ của Sony lại mang các chất liệu hay nhân vật ảo đến với không gian thực tế.


    Trong 2 đoạn video mà Sony vừa trình diễn, có thể đó sẽ là thứ được dùng chung với PlayStation 4, Eye camera và bộ điều khiển chuyển động. Đoạn video đầu tiên cho thấy một người đàn ông đang nắm hai khối hình vuông, một trong số đó đựng đầy nước và cả một con vịt cao su. Các động tác đổ nước qua lại còn cho thấy nước đổ từ khối vuông này sang khối khác, và còn rơi cả ra sàn nhà.


    Đoạn video thứ hai cho thấy một con khủng long ảo trên sàn nhà, và một người đàn ông cầm đèn pin để soi vào nó. Điều đặt biệt là tùy theo góc chiếu, bóng của con khủng long ảo in trên đất cũng thay đổi theo. Sau đó lại xuất hiện hình tượng một cô gái trong trang phục cosplay đậm chất Nhật Bản đang nhảy múa.


    Tuy chỉ mới là 2 đoạn video giới thiệu cực kỳ đơn giản, nhưng công nghệ mới của Sony đã cho thấy sự thú vị của nó và tỏ ra rất hứa hẹn. Cùng với dự án kính thực tế ảo Morpheus VR cũng vừa được Sony giới thiệu gần đây, có vẻ như hãng này đang muốn đưa game thoát khỏi “nhà tù 2D” trên những chiếc TV thông thường.

    Phương Thảo (Theo DigitalTrend)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Sony trình diễn công nghệ thực tế ảo hoàn toàn mới

Share This Page