Chìm phà Sewol và nỗi lòng của Tổng thống Hàn Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 29, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 325)

    (XHTT) Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã xin lỗi về vụ tai nạn chìm phà trong một phát ngôn trước nội các được phát trên truyền hình quốc gia. Theo BBC, bà Park nói chính phủ của bà đã không ngăn được thảm họa xảy ra và vụng về trong việc ứng phó với tình huống khẩn cấp.


    Lời xin lỗi này được đưa ra trong lúc các thợ lặn vẫn tiếp tục trục với thi thể các nạn nhân từ chiếc phà Sewol bị đắm. “Tôi không biết làm thế nào để xin lỗi vì đã không ngăn được tai nạn và vì phản ứng ban đầu không đúng mức,” bà Park nói. “Tôi xin lỗi nhân dân và lòng tôi trĩu nặng khi tổn thất nhiều sinh mạng như vậy.”

    [​IMG]

    Lời xin lỗi này được đưa ra trong lúc công chúng đang tức giận và chỉ trích chính quyền về việc xử lý thảm họa. Trước đó, bà Park đã đến viếng các nạn nhân phà Sewol tại một bàn thờ được lập gần ngôi trường có nhiều học sinh thiệt mạng trong vụ tai nạn.

    Truyền thông địa phương cho biết bà đã bị những người dân giận dữ chặn lại để truy hỏi. Trong lời phát biểu của mình, bà Park cũng cho biết bà sẽ thành lập một cơ quan chính phủ mới để xử lý các thảm họa ở quy mô lớn, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin.

    Theo đó, cơ quan mới này có tên là Bộ An toàn Quốc gia sẽ được đặt dưới văn phòng thủ tướng. “Chúng ta nên có quyết tâm để lập nên một hệ thống an toàn hoàn toàn từ con số không,” bà Park nói. Đã xuất hiện những hình ảnh mới nhất hôm thứ Hai ngày 28/4 cho thấy thuyền trưởng phà Sewol là ông Lee Joo-seok, 69 tuổi, mặc áo ấm và quần cộc, được cứu từ chiếc phà nghiêng. Ông không cầm lái vào lúc chiếc phà gặp nạn mà lúc đó phà do một nữ lái phụ điều khiển.

    Một trọng tâm của cuộc điều tra là tại sao các hành khách được yêu cầu ở yên trong khoang khi chiếc phà nghiêng. Các thợ lặn đã tìm thấy nhiều thi thể các hành khách mặc áo phao trong các khoang và các khu vực chung trên phà. Hiện giờ vẫn chưa rõ nguyên nhân tai nạn nhưng các nhà điều tra đang tập trung vào khả năng các điều chỉnh thiết kế phà đã làm cho nó trở nên không vững.

    Có tin rằng các khoang ngủ trên phà được sửa chữa lại trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến 2013. Các chuyên gia cho rằng việc này đã ảnh hưởng đến khả năng thăng bằng của phà.Vào lúc xảy ra tai nạn, phà Sewol được cho là chở khối lượng hàng hóa nhiều gấp ba lần khối lượng cho phép.

    Thanh Sơn

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Chìm phà Sewol và nỗi lòng của Tổng thống Hàn Quốc

Share This Page