Microsoft cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng trong Internet Explorer

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by bboy_nonoyes, Apr 29, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 632)

    Microsoft cho hay một lỗ hổng bảo mật nghiêm trong từ phiên bản 6 đến 11 của trình duyệt web Internet Explorer đã xuất hiện. Tin tốt là họ hứa sẽ phát hành bản vá lỗi sớm. Tuy nhiên tin xấu là người dùng Windows XP sẽ không nhận được bản vá lỗi này.
    [​IMG]
    Theo Microsoft, lỗ hổng được phát hiện có thể cho phép hacker lấy quyền sử dụng giống như người dùng hiện hành. Theo đó, kẻ xấu sẽ có khả năng truy cập và vận hành máy tính từ xa.
    Trên một trang web dành riêng cho thông tin về lỗ hổng này, Microsoft đã giải thích rằng kẻ tấn công sau khi khai thác lỗ hổng thành công có thể kiểm soát hoàn toàn hệ thống bị ảnh hưởng. Hắn có thể cài đặt các chương trình, xem, thay đổi hay xóa dữ liệu hoặc tạo ra các tài khoản mới với các quyền người dùng đầy đủ.

    Bên cạnh đó, công ty có trụ sở Redmond còn cho biết sau khi hoàn thành cuộc điều tra Microsoft sẽ triển khai các biện pháp bảo vệ khách hàng.

    Nhưng rõ ràng, người dùng XP sẽ không được bảo vệ trước nguy cơ bị tấn công. Theo ước tính, hiện 20% số PC vẫn chạy hệ điều hành lão hóa này. Theo phát biểu của Microsoft với Reuters vào hôm chủ nhật vừa qua, người dùng Windows XP nên nâng cấp hệ điều hành lên Windows 7 hoặc 8.

    Có thể thấy rằng, trước mức độ nghiêm trọng của lỗ hổng xảy ra với Internet Explorer, Microsoft sẽ sớm tung ra bản cập nhật. Tuy nhiên, cho đến lúc đó công ty này đã đưa ra một vài giải pháp ngắn hạn. Chẳng hạn, người dùng có thể chuyển sang sử dụng trình duyệt khác như Firefox hay Chrome.

    Đinh Cúc – theo digitaltrends

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Microsoft cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng trong Internet Explorer

Share This Page