Bill Gates kêu gọi Trung Quốc giúp đỡ người nghèo nhiều hơn nữa

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 29, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 346)

    Bill Gates kêu gọi Trung Quốc giúp đỡ người nghèo nhiều hơn nữa


    (XHTT) Nhà sáng lập tập đoàn phần mềm Microsoft, Bill Gates đã phát biểu trên Nhân dân nhật báo (People's Daily) của Trung Quốc, thúc giục người Trung Quốc giúp đỡ người nghèo nhiều hơn nữa.


    Nhà sáng lập tập đoàn phần mềm Microsoft, Bill Gates đã phát biểu trên Nhân dân nhật báo (People's Daily) của Trung Quốc, thúc giục người Trung Quốc giúp đỡ người nghèo nhiều hơn nữa.

    “Trung Quốc có nhiều doanh nhân và doanh nghiệp thành công. Tôi hy vọng nhiều người có tầm nhìn sẽ dùng tài năng của họ để cải thiện cuộc sống cho những người nghèo ở Trung Quốc và trên thế giới, đồng thời tìm giải pháp cho họ”, Gates nói. “Đầu tư cho người nghèo cần sự tham gia của cả cộng đồng”.

    [​IMG]

    Theo Reuters, hoạt động từ thiện tại Trung Quốc vẫn chưa mạnh, vì một số người giàu Trung Quốc lo ngại những khoản đóng góp từ thiện hào phóng của họ có thể gây sự chú ý không mong muốn vào tài sản của họ. Theo Chỉ số Từ thiện Thế giới do tổ chức Charities Aid Foundation tổng hợp, Trung Quốc xếp gần cuối bảng những quốc gia có người dân đóng góp tiền cho từ thiện, dù là tự nguyện hay giúp đỡ một người lạ.

    Bài xã luận của Bill Gates trên People’s Daily xuất hiện chỉ mấy ngày sau khi các nhà sáng lập của công ty Internet Trung Quốc Alibaba tuyên bố thành lập quỹ từ thiện tập trung vào môi trường và sức khoẻ. Quỹ này có thể có giá trị 3 tỷ USD, và sẽ là một trong những quỹ từ thiện lớn nhất ở châu Á.

    “Tôi tin rằng việc đầu tư cho người nghèo cũng mang lại những phấn khích như việc đạt được thành công trong lĩnh vực kinh doanh, thậm chí còn có nhiều ý nghĩa hơn”, Gates viết.

    Theo World Bank, thu nhập trung bình trên đầu người tại Trung Quốc là 6.091 USD năm 2012. Nhưng sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Trung Quốc đã khiến khoảng cách giàu nghèo giữa nông thôn và đô thị ngày càng rộng hơn, nhiều người dân nông thôn có mức thu nhập hàng năm dưới 1.000 USD và đang phải khó khăn đối mặt với tình trạng thiếu các dịch vụ chăm sóc y tế.

    Hải An

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Bill Gates kêu gọi Trung Quốc giúp đỡ người nghèo nhiều hơn nữa

Share This Page