Thực đơn: 110.000 đồng ngon miệng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Apr 28, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 292)

    Thịt bò xào lá lốt bổ dưỡng, canh riêu hến chua ngon, cùng su su luộc thanh mát sẽ là thực đơn hấp dẫn cho bữa cơm chiều.

    THỰC ĐƠN HẤP DẪN

    Thời gian: 60 phút

    Giá thành: 75.000 đồng

    Khẩu phần: 3-4 người

    BÒ XÀO LÁ LỐT

    - Thịt bò: 300 g

    - Lá lốt: 10 lá

    - Hành tây: ½ củ

    - Sả: 3 củ

    - Hành hoa, mùi: 1 ít

    - Tỏi, hành khô, gừng

    - Gia vị: dầu ăn, bột nêm, mì chính


    CANH RIÊU HẾN

    - Hến: 1 kg

    - Cà chua: 3 quả

    - Me chua: 3 quả

    - Hành, răm, thì là

    - Hành khô: 1 củ

    - Ớt: 1-2 quả

    - Dầu ăn

    - Bột nêm

    SU SU, CÀ RỐT LUỘC

    - Su su: 2 quả

    - Cà rốt: 1 củ


    MÓN ĂN CHÍNH: BÒ XÀO LÁ LỐT

    Thịt bò là thực phẩm có nhiều dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật và thúc đẩy quá trình hình thành các protein mới. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ tích cực cho việc phục hồi cơ thể sau những buổi tập luyện mệt mỏi. Chính vì thế, thỉnh thoảng chị em hãy bổ sung thực phẩm này vào bữa cơm gia đình nhé! Vì bữa cơm chiều không có nhiều thời gian chế biến nên chị em có thể làm thịt bò xào lá lốt cho nhanh gọn. Chỉ 15-20 phút là hoàn thành món ăn bổ dưỡng, tươi ngon này. Ngoài ra, chị em sẽ phải mất 75.000 đồng cho món này.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    MÓN CANH: CANH RIÊU HẾN

    Hến là thực phẩm có giá rất rẻ, tuy không có độ ngọt như ngao nhưng đem nấu canh chua lại có hương vị thơm ngon rất riêng. Nhưng hến nhỏ nên nhiều chị em ngại sơ chế để lấy thịt hến ra tuy nhiên vẫn có cách để tách thịt hến rất dễ. Sau khi ngâm hến cho nhả sạch cát. Cho hến vào nồi luộc đến khi sôi hạ bớt lửa, thêm ít muối và khuấy đều để cho phần thịt hến rơi ra khỏi vỏ để đãi cho dễ. Sau đó, đãi hến trong chậu nước đầy, lấy thịt hến. Giờ chị em chỉ việc cho hến lên nấu canh thôi.Trong bữa cơm mùa hè, được bát canh canh riêu hến thanh mát ăn với cơm thì còn gì bằng. Chỉ 25.000 đồng sẽ có món canh này.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    MÓN ĂN KÈM: SU SU, CÀ RỐT LUỘC

    Món rau củ luộc sẽ là sự chọn hợp lý vì món ăn mặn là thịt bò xào. Nó sẽ cân bằng dinh dưỡng cho bữa cơm và giảm đi cảm giác ngấy của các chất béo. Su su, cà rốt có thể chấm nước mắm hoặc ăn cùng muối lạc, muối vừng.

    Để có được một đĩa su su, cà rốt luộc tươi ngon nhiều màu sắc hấp dẫn, chị em chỉ mất khoảng 10.000 đồng trong thời gian 15 phút. Để tránh thủ thời gian thì khi đi chợ chị em có thể nhờ người bán hàng gọt củ, quả.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn này!


    Xem thêm chủ đề: thuc don, thuc don nhanh gon, thuc don com chieu, toi nay an gi, nau gi toi nay, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: 110.000 đồng ngon miệng

Share This Page