Tìm kiếm máy bay MH370 bước vào giai đoạn mới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 28, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 376)

    (XHTT) Công việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bước vào ‘giai đoạn mới’, Thủ tướng Úc thông báo sau khi các cuộc tìm kiếm dưới đáy biển không tìm được gì.


    Thủ tướng Abbott đã đưa ra thông báo này tại một cuộc họp báo ở Canberra. “Cho đến giờ đã là 52 ngày kể từ khi chuyến bay MH370 mất tích và tôi có mặt ở đây để thông báo với quý vị rằng công việc tìm kiếm sẽ chuyển sang giai đoạn mới,” ông nói.

    [​IMG]

    Theo BBC, Thủ tướng Úc Tony Abbott cho biết một ‘khu vực rộng lớn hơn nhiều’ dưới đáy biển sẽ là phạm vi tìm kiếm trong giai đoạn mới này. Tuy nhiên ông cũng nói rằng có khả năng rất lớn là không tìm được mảnh vỡ nào của chiếc máy bay trên mặt biển.

    Cho đến giờ, các mảnh vỡ máy bay nếu có đã chìm xuống đáy, theo Thủ tướng Úc, nên công cuộc tìm kiếm bây giờ sẽ tập trung vào ‘phạm vi rộng lớn hơn dưới đáy biển’.

    Thiết bị lặn tự hành Bluefin-21 đã quét đáy biển ở khu vực bắt được các xung tín hiệu hôm 8/4. Các xung tín hiệu này được cho là được phát ra từ hộp đen của máy bay.

    Các quan chức cho biết dựa trên các dữ liệu vệ tinh, họ tin rằng chiếc máy bay này đã đâm xuống vùng biển tây bắc thành phố Perth – rất xa so với đường bay dự kiến của nó.

    Các nhà điều tra vẫn chưa đưa ra được lý do vì sao chiếc máy bay bay quá xa so với lộ trình như vậy. Tìm được chiếc hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay sẽ là chìa khóa giúp hiểu được điều gì đã xảy ra.

    Các tàu và máy bay của nhiều nước cũng đã quần thảo vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương để tìm dấu vết các mảnh vỡ máy bay nhưng cho đến nay họ không tìm ra dấu hiệu gì của chiếc máy bay bị mất tích.

    Quang Trung

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tìm kiếm máy bay MH370 bước vào giai đoạn mới

Share This Page