Gỡ bỏ đồng thời hàng loạt ứng dụng Windows 8 cài đặt sẵn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 28, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 359)

    (XHTT) Loại bỏ bloatware luôn là công việc hầu hết người dùng Windows làm khi họ có máy tính mới. Trong nhiều năm qua, việc loại bỏ những ứng dụng Modern UI cài đặt sẵn trong Windows 8 thủ công (vì phải gỡ bỏ từng ứng dụng một). Chương trình desktop miễn phí có tên là Windows 8 App Remover sẽ tự động hóa quá trình gỡ cài đặt nhiều ứng dụng Modern UI cùng một lúc.


    Để bắt đầu, hãy tải Windows 8 App Remover về từ Sourceforge và cài đặt nó như bạn thường làm với bất kỳ chương trình desktop nào khác. Không có Windows 8 App Remover cho máy tính bảng Windows RT vì nó là một chương trình desktop.

    [​IMG]

    Trước tiên, bạn phải chọn phiên bản Windows 8.

    Từ menu thả xuống, chọn phiên bản Windows 8. Bạn có 3 lựa chọn: Windows 8, Windows 8.1, hoặc Windows 8.1.1 (chọn tùy chọn cuối cùng này nếu bạn cài đặt bản cập nhật vừa tung ra cho Windows 8.1. Nó đặt ứng dụng Windows Store lên thanh tác vụ của bạn).

    Tiếp theo, nhấn vào nút List Apps. Bây giờ bạn sẽ thấy danh sách tất cả ứng dụng Windows 8 được cài đặt trên máy tính của mình, với các hộp kiểm không còn là màu xám nữa > chọn những hộp kiểm bên cạnh ứng dụng bạn muốn loại bỏ > nhấp vào nút Remove Apps.

    Lúc này xuất hiện cửa sổ cảnh báo cho biết, bạn không thể hoàn tác điều mình muốn làm. Nếu chắc chắn bạn muốn loại bỏ các ứng dụng, hãy nhấn Yes. Sau một vài giây, các ứng dụng bạn chọn sẽ có màu xám, nghĩa là chúng đã “biến mất” khỏi hệ thống.

    [​IMG]

    Sau vài cú nhấp chuột và tất cả những ứng dụng Modern UI bạn không muốn sẽ biến mất.

    Bạn cũng có thể loại bỏ tất cả các ứng dụng chuẩn của Windows 8 bằng cách nhấn vào nút Select All > nhấp vào Remove Apps. Dù đây là một tính năng hấp dẫn, nhưng bạn phải vô cùng cẩn thận. Ví dụ, lựa chọn loại bỏ Communication nghĩa là bỏ luôn Calendar, Mail, People vì chúng được đóng gói với nhau từ Windows Store.

    Bạch Nam Anh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Gỡ bỏ đồng thời hàng loạt ứng dụng Windows 8 cài đặt sẵn

Share This Page