Quân đội nhỏ nhất thế giới với … 80 quân

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 28, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 312)

    (XHTT) San Marino hiện đang là nước có có quân đội bé nhất thế giới với… 80 quân. Trong khi đó, Trung Quốc đứng đầu với 2,3 triệu quân chính thức.


    Hiện thế giới chỉ có 4 nước có lực lượng quân đội triệu quân là Trung Quốc (2,3 triệu), Mỹ (1,4 triệu), Bắc Triều Tiên (1,1 triệu) và Ấn Độ (1,3 triệu). Đây là số lượng quân chính thức, còn lực lượng dự bị (chỉ được huy động khi chiến tranh nổ ra) thì khá khác nhau.

    Về lực lượng dự bị quân đội, Triều Tiên đứng đầu bảng với 8,2 triệu quân, còn Việt Nam đứng thứ hai với 5 triệu quân; Bangladesh (2,4 triệu), Ấn Độ (2,1 triệu), và Đài Loan (1,6 triệu). Riêng Nga có 2 triệu quân dự bị và lực lượng chính thức là 700 ngàn quân.

    [​IMG]

    Quân đội San Marino duyệt binh.

    Được biết, thời Thế chiến I, lực lượng quân đội của San Marino chỉ có… 15 người. Ngày nay, nước này không có chế độ nghĩa vụ quân sự, nhưng tất cả công dân ở lứa tuổi 16-55 có thể được gọi nhập ngũ khi cần hay nhập ngũ tự nguyện.

    Hiện trên thế giới có nhiều nước có lực lượng quân đội dưới 1.000 người, trong đó có Antigua và Barbuda, Saint Kitts và Nevis, quần đảo Seychelles...

    Gia Nguyễn (Rusplt)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Quân đội nhỏ nhất thế giới với … 80 quân

Share This Page