Về với Microsoft, số phận hai nhà máy của Nokia chưa biết ra sao

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 27, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 315)

    (XHTT) Ngày 25/4, Nokia đã công bố hoàn thành việc sáp nhập về "cơ bản" mảng kinh doanh Dịch vụ và thiết bị di động của hãng vào Microsoft.


    Nói "cơ bản" là bởi vì có hai nhà máy của Nokia không nằm trong thỏa thuận của thương vụ mua bán này là: nhà máy Chennai tại Ấn Độnhà máy Masan tai Hàn Quốc.

    Nhà máy Masan tại Hàn Quốc của Nokia hiện đang sử dụng khoảng 200 lao động, nhưng Nokia sẽ đóng cửa nó. Số phận của nhà máy Chennai tại Ấn Độ thì vẫn chưa rõ ràng, nhưng Nokia đề nghị sẽ hỗ trợ tài chính cho toàn bộ người lao động để họ có thể "tìm kiếm được các cơ hội tốt hơn ngoài Nokia".

    [​IMG]

    Thương vụ này kết thúc với một số thay đổi khác nữa đó là giá bán cuối cùng dự kiến sẽ cao hơn một chút so với giá công bố ban đầu là 5,44 tỷ euro do có một số điều chỉnh tích cực trong vốn lưu động và thu nhập bằng tiền mặt.

    Các nhà lãnh đạo mảng Thiết bị và Dịch vụ của Nokia sẽ chuyển sang làm việc cho Microsoft từ ngày 25/4. Trong số này có cựu CEO của Nokia - Stephen Elop, Jo Harlow, Juha Putkiranta, Timo Toikkanen, Weber. Tất nhiên, Microsoft cũng tiếp nhận đội ngũ nhân viên đang làm việc tại Nokia.

    Được biết, Nokia sẽ ra tuyên bố khác vào ngày 29/4 tới nhằm cung cấp thông tin chi tiết hơn về giao dịch sáp nhập (có lẽ sẽ có thông tin về số phận của nhà máy Chennai tại Ấn Độ và giá bán cuối cùng).


    Cẩm Thịnh
    (Theo GSMArena)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Về với Microsoft, số phận hai nhà máy của Nokia chưa biết ra sao

Share This Page