Facebook cũng mon men vào "thị trường sức khỏe" khi mua Moves

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 27, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 312)

    (XHTT) Có vẻ như 2014 là năm "vung tiền" của Facebook. Sau khi mua lại WhatsApp với giá 19 tỉ USD và công ty phát triển kính thực tế ảo Oculus VR với giá 2 tỉ USD, nếu bạn nghĩ rằng Facebook sẽ dừng lại ở đó thì chắc chắn bạn đã lầm.


    Mới đây, Facebook đã công bố thông tin mua lại ProtiGeo Oy - công ty phát triển ứng dụng theo dõi hoạt động thể dục có tên Moves - một động thái nhanh nhạy khi các thiết bị đeo người có liên quan đến sức khỏe, thể thao đang là xu hướng hot nhất hiện nay.

    Trên trang chủ của ProtoGeo Oy đã đăng thông báo: "Kể từ khi Moves chính thức được tung ra, chúng tôi đã tập trung vào việc phát triển một "cuốn nhật ký" về hoạt động thể thao, đơn giản và dễ dùng cho tất cả mọi người. Bây giờ, chúng tôi đang tham gia vào đội ngũ tài năng của Facebook để làm việc, xây dựng, cải tiến các sản phẩm và dịch vụ của họ với nhiệm vụ tạo ra những công cụ đơn giản phục vụ cho hàng tỉ người".

    [​IMG]

    Theo thông tin của ProtoGeo Oy, ứng dụng Moves vẫn sẽ tiếp tục hoạt động độc lập, trong thông các báo chí của Facebook cũng xác nhận điều đó. Theo một phát ngôn viên của Facebook, Moves vẫn sẽ tiếp tục hoạt động riêng biệt, không liên quan đến Facebook, mặc dù tất cả nhân viên của ProtoGeo Oy sẽ dọn chỗ làm đến đến văn phòng của Facebook tại London và California. Ngoài ra, phát ngôn viên của Facebook còn cho biết mạng xã hội này sẽ không sử dụng bất kỳ dữ liệu nào từ ứng dụng Moves, tuy nhiên, điều đó có thể thay đổi trong tương lai.

    Vụ thâu tóm công ty này tiếp tục nhấn mạnh sự tập trung cao độ của Facebook vào lĩnh vực di động. "Đội của Zuckerberg" hiện tại đang có nhiều "cầu thủ" tài năng, bao gồm Instagram, WhatsApp, Facebook Messenger và Paper. Việc Moves gia nhập Facebook có vẻ là một sự bổ sung hợp lý bởi ứng dụng này đang được đánh giá trên 4 sao tại các chợ ứng dụng App Store và Google Play, cũng như đã đạt hơn 4 triệu lượt tải về.

    Phương Thảo (Theo The Verge)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Facebook cũng mon men vào "thị trường sức khỏe" khi mua Moves

Share This Page