Nissan có công nghệ xe tự chống bẩn đầu tiên trên thế giới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 27, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 324)

    (XHTT) Còn ai cần đến dịch vụ rửa xe nữa, khi trong tương lai, các loại xe hơi có khả năng chống bám bẩn cực tốt hoặc thậm chí, là tự gột sạch bùn đất ra khỏi thân mình.


    Mới đây, hãng xe của Nhật Bản đã tung ra một đoạn clip trình diễn công nghệ sơn chống bám bẩn đang trong quá trình phát triển. Đoạn video này cho thấy công nghệ sơn mới được phủ lên một nửa của chiếc Nissan Note, và trải qua những đoạn đường đầy bùn đất, một nửa bên được xử lý công nghệ sơn mới vẫn sạch sẽ hơn nhiều so với bên còn lại.

    [​IMG]Bí mật ở đằng sau công nghệ này là thao tác sơn ở cấp vi mô, cộng thêm sử dụng công nghệ của hãng Ultra-Ever Dry để tạo ra một lớp không khí nằm giữa lớp sơn và các yếu tố tác động từ bên ngoài. Điều này có nghĩa rằng các chất bẩn sẽ không bao giờ có một cơ hội để dính vào lớp sơn, và vì thế sẽ trượt từ từ xuống khỏi thân xe.

    [​IMG]

    Đoạn video cho thấy công nghệ sơn mới đã làm việc tốt, khi 2 nửa chiếc xe có sự khác biệt trông thấy. Công nghệ này chắc sẽ hữu dụng tại những nơi có khí hậu ẩm hoặc thời tiết mưa nhiều. Nissan cho biết họ không có kế hoạch cung cấp công nghệ sơn mới thành tiêu chuẩn cho các xe sản xuất trong tương lai. Mặt khác, có thể phối hợp với Ultra-Ever Dry để đưa công nghệ phun sơn này thành gói cộng thêm.


    Phương Thảo (Theo CNet)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Nissan có công nghệ xe tự chống bẩn đầu tiên trên thế giới

Share This Page