Cuối tuần ăn gà áp chảo nào cả nhà!

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Apr 27, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 319)

    Món ăn này bạn có thể ăn với cơm nóng, hay ăn cùng với vài lát bánh mỳ hoặc khoai tây nghiền là bạn đã có một bữa ăn ngon lành, đủ chất.

    Nguyên liệu:

    - 1 đùi gà hoặc 2 đầu cánh gà cho 1 suất ăn
    - Sốt ướp thịt BBQ
    - Bắp cải tím, ngô nếu muốn salad nhiều vị hơn bạn có thể chuẩn bị thêm ít hành tây và cà rốt.
    - Để trộn salad bạn phải chuẩn bị dầu giấm và sốt mayonaise.
    - Cách pha dầu giấm như sau: Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ cho vào, sau đó cho 3 thìa giấm, 2 thìa đường, 1 thìa nước lọc, nêm muối hoặc nước mắm cho vừa vị, nếu ăn được cay bạn cho thêm ít ớt bằm rồi cho thêm một thìa dầu ô liu hoặc dầu ăn cũng được. Ngoáy đều hỗn hợp để tan muối, đường.

    [​IMG]

    Thực hiện:

    Bước 1: Gà lọc xương rồi ướp với 2 thìa cà phê sốt BBQ trong 10 phút cho ngấm vị.

    [​IMG]

    Bước 2: Trong lúc ướp gà bạn bổ cây bắp cải tím ra làm 4, cắt lõi. Sau đó để nguyên các lớp lá sau cắt xả dưới vòi nước sạch. Sở dĩ bạn không tách các lớp lá bắp cải sẽ giúp bạn dùng dao bào để bào nhỏ bắp cải một cách nhanh, mỏng và dễ dàng hơn. Nếu bạn không yên tâm thì cũng có thể tách từng lá rồi rửa sạch cũng được rồi thái nhỏ bắp cải, bạn nên bỏ phần sống lá bắp cải ra khỏi món salad để bắp cải ngấm đều vị hơn. Bạn ngâm bắp cải bào vào nước muối loãng khoảng 3 phút rồi vớt ra để ráo.

    [​IMG]

    Bước 3: Cho chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn rồi cho gà vào chảo, hạ bớt lửa để gà đã ướp gia vị không bị cháy. Gà áp chảo chín vàng hai mặt hết khoảng 5 phút mỗi mặt là được.

    [​IMG]

    Bước 4: Bạn cho bắp cải tím vào tô, hành tây thái mỏng để không bị hăng, cà rốt thái sợi mỏng, ngô luộc hoặc ngô hộp cũng được, sau đó bạn cho dầu giấm vào trộn đều. Để salad 5 phút cho ngấm.

    [​IMG]

    Bước 5: Bạn cho salad bắp cải tím ra đĩa, rắc thêm ít ngô xung quanh và cho sốt mayonaise lên trên cùng, đặt miếng gà áp chảo bên cạnh và trang trí đĩa ăn của mình cho đẹp mắt.

    [​IMG]

    Thế là đĩa ăn của bạn đã sẵn sàng được thưởng thức rồi đấy.

    [​IMG]

    Chúc bạn và gia đình ngon miệng với gà áp chảo ăn kèm salad bắp cải!


    Xem thêm chủ đề: ga ap chao, cach lam ga ap chao, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Cuối tuần ăn gà áp chảo nào cả nhà!

Share This Page