Hàn Quốc có thể cấm chơi game trên smartphone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 26, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 325)

    (XHTT) Lệnh cấm chơi game trên máy tính vào ban đêm đã được chính phủ Hàn Quốc áp dụng với những người chơi dưới 16 tuổi, và hiện Hàn Quốc đang xem xét sẽ áp dụng lệnh cấm tương tự với smartphone.


    Lệnh cấm chơi game trên máy tính vào ban đêm đã được chính phủ Hàn Quốc áp dụng với những người chơi dưới 16 tuổi, và hiện Hàn Quốc đang xem xét sẽ áp dụng lệnh cấm tương tự với smartphone.

    Hàn Quốc là quốc gia nổi tiếng có tốc độ đường chuyền Internet cực nhanh, dù là trên smartphone hay trên máy tính. Hàn Quốc cũng là quê hương của Samsung, đại gia công nghệ hiện đang chiếm 30% thị phần thiết bị di động toàn cầu.

    [​IMG]

    Người dùng Hàn Quốc đang thử nghiệm mẫu Galaxy S4 do Samsung tổ chức hồi tháng 4/2013

    Tuy nhiên, chính phủ Hàn Quốc đang lo ngại rằng tình yêu smartphone của người dân Hàn sẽ trở nên thái quá, trở thành một mối đe dọa với xã hội. Để giải quyết vấn đề này, chính phủ Hàn đã thực thi lệnh cấm chơi game trên máy tính vào thời điểm nửa đêm với những người dưới 16 tuổi. Và hiện nay, Hàn Quốc cũng đang xem xét mở rộng lệnh giới nghiêm này đối với hoạt động chơi game trên smartphone.

    Hiện tại, khoảng 70% người dân Hàn sử dụng smartphone, trong khi tỷ lệ đó tại Mỹ cũng chỉ 58%. Tất nhiên, nếu tính tỷ lệ sử dụng ĐTDĐ nói chung thì tỉ lệ đó đã trên 100%, vì nhiều người sử dụng hơn một chiếc điện thoại di động. Sau khi khai trương mạng lưới LTE tốc độ cao hồi mùa hè năm ngoái, Hàn Quốc tuyên bố họ sẽ giới thiệu dịch vụ Internet di động 5G mới, cho phép người dùng tải một bộ phim 800MB trong 1 giây. Bộ khoa học Hàn Quốc dự định sẽ đưa công nghệ này ra thị trường trong vòng 6 năm tới. Ứng dụng công nghệ tại Hàn Quốc quả thực đạt mức độ cao, ĐTDĐ ở Hàn được tích hợp chip mạch có thể dùng như thẻ tín dụng, thẻ sinh viên hay lưu trữ “T-money” – một loại tiền điện tử được lưu trong thẻ SIM trong điện thoại.

    Chính phủ Hàn Quốc đang lo ngại tình yêu smartphone sẽ trở thành một đại dịch, vì số liệu nghiên cứu cho thấy 1 trong 5 sinh viên ở Hàn đang bị “nghiện” smartphone khi dùng smartphone trong 7 giờ hoặc nhiều hơn mỗi ngày. Chắc chắn mức độ sử dụng này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng. Liệu lệnh cấm chơi game trên smartphone giống như cấm chơi game trên PC có thể giúp Hàn Quốc ngăn chặn nguy cơ “đại dịch” này.

    Thảo Nguyên

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Hàn Quốc có thể cấm chơi game trên smartphone

Share This Page