Trời ẩm ướt: “Chuyện ấy” cần chú ý hơn

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Apr 26, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 267)

    Hỏi: Những ngày thời tiết ẩm ướt thế này vợ chồng tôi vẫn muốn quan hệ tình dục. Tuy nhiên, vợ tôi không hào hứng cho lắm vì sợ các vi sinh vật phát triển nhiều có thể gây viêm nhiễm vùng kín. Tôi thắc mắc có nên quan hệ tình dục vào thời tiết nồm ẩm hay không và lưu ý điều gì để bảo vệ sức khỏe cho cả hai người (Tuấn Anh – Hà Nội)

    Bài liên quan:

    a>

    Có thật "người gầy bậc thầy chuyện ấy"?

    Ngực bằng quả nho... "chuyện ấy" nguy to?

    Rối loạn "đèn đỏ" vì "chuyện ấy"?



    Trả lời:

    Trao đổi với chúng tôi, Thạc sỹ, lương y Vũ Quốc Trung (Phòng khám chẩn trị y học cổ truyền chùa Cảm ứng, Hà Nội) cho biết, trong thời tiết nồm, ẩm ướt rất dễ bị nhiễm trùng. Các vi sinh vật, vi trùng phát triển mạnh, nếu quan hệ tình dục không cẩn thận dễ bị các bệnh như viêm âm đạo, nấm… Còn khi thời tiết nóng quá, việc quan hệ tình dục gây toát mồ hôi cũng ảnh hưởng đến sức khỏe khiến cơ thể mệt mỏi.

    “Trong 1 ngày không phải lúc nào cũng ẩm ướt, lựa chọn thời điểm thích hợp là quan trọng nhất. Thời điểm ẩm nhất trong ngày thường là từ 10h tối đến 6h sáng. Cho nên, có thể sinh hoạt trước 10h tối. Sau khi quan hệ nên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục. Mặt khác, ban ngày nên mở cửa cho phòng được thoáng, phơi phóng chăn chiếu, đệm sạch sẽ”, lương y Vũ Quốc Trung nhấn mạnh.

    [​IMG]

    Thời điểm ẩm nhất trong ngày thường là từ 10h tối đến 6h sáng. Cho nên, có thể sinh hoạt trước 10h tối. (Ảnh minh họa)

    Theo lương y Quốc Trung, trong Đông Y quan niệm, thời gian theo âm dương, tức có một nửa thuộc đêm và một nửa là ngày. Nếu quan hệ vào 12h trưa – thời điểm dương quá thịnh và 12h đêm – thời điểm âm quá âm thịnh là điều không nên, cho nên thời điểm từ 9-10h tối là thích hợp.

    Sinh hoạt tình dục có 3 mục tiêu chính là duy trì nòi giống, giữ gìn tăng cường sức khỏe nhằm mục đích điều hòa âm dương hoặc đi tìm cảm khoái mà không có gì thay thế được. Cho nên, tùy theo mục tiêu hướng tới mà chọn thời điểm nào để tiến hành sinh hoạt tình dục.

    Để có con cái, duy trì nòi giống, vợ chồng nên quan hệ đúng vào thời kỳ phóng noãn rụng trứng, Để tăng cường sức khỏe sinh hoạt tình dục nên tiến hành vào thời điểm cơ thể sung mãn, tâm lý thoải mái, điều kiện không gian, môi trường thích hợp. Nếu tìm cảm khoái thì có thể tiến hành với các tư thế khác nhau…

    Trong y học cổ truyền khuyên nhiều điều về vấn đề sinh hoạt tình dục. Cụ thể như, không nên sinh hoạt một cách quá độ, quá khả năng sức lực. “Vợ chồng ở tuổi trung niên, nếu ngày nào cũng sinh hoạt tình dục là điều không tốt. Còn ở tuổi trẻ, sinh hoạt tình dục quá thưa thớt rõ ràng ko tốt. Cho nên, chuyện quan hệ tình dục phải điều hòa, tùy theo hoàn cảnh, tuổi và sức khỏe của mình”, lương y Vũ Quốc Trung chỉ rõ.

    Theo lương y Vũ Quốc Trung, việc sinh hoạt tình dục là mối quan hệ hài hòa giữa nội tâm bản thân hòa hợp với môi trường. Các yếu tố thời tiết như nắng, nóng, quá no, quá đói nếu quan hệ tình dục sẽ ảnh hưởng sức khỏe và cảm nhận của hai người. Nếu một trong hai bên không thích thú cũng không nên gò ép nhau.

    “Thời tiết không thuận lợi gây mất nhiều năng lượng hơn. Ngoài ra, trời mưa gió, sấm sét cũng ảnh hưởng tâm lý và gây mất tập trung sự chú ý”, lương y Quốc Trung nói thêm.


    Xem thêm chủ đề: chuyen phong the, chuyen vo chong, quan he, tinh duc, eva, tinh yeu gioi tinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Trời ẩm ướt: “Chuyện ấy” cần chú ý hơn

Share This Page