Google có thể sẽ cung cấp Wi-Fi qua Google Fiber

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 25, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 308)

    Google đang xem xét việc sẽ triển khai mạng Wi-Fi tại các thị trấn và thành phố đã được dịch vụ Internet tốc độ cao Google Fiber của hãng bao phủ.


    Thông tin này được đưa ra trong một tài liệu được Google cho lưu hành trên 34 thành phố sắp được hãng cung cấp Google Fiber vào năm 2015.

    Theo IDG News Service, chi tiết của kế hoạch triển khai Wi-Fi trên diện rộng này không ghi rõ trong tài liệu nói trên. Google cũng từ chối trả lời câu hỏi liên quan đến kế hoạch chi tiết mà chỉ chia sẻ rằng họ rất muốn đưa kết nối Wi-Fi đến với những thành phố có Google Fiber. Google còn cho biết, kế hoạch này đang được thảo luận và những yêu cầu liên quan đến việc triển khai dự án này sẽ được hãng chuyển đến các thành phố.

    Nếu kế hoạch này thành công thì mạng Wi-Fi này sẽ là một bước đi khá xa giúp Google bước vào một lĩnh vực mới, cạnh tranh với các cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống. Mạng lưới Fiber đã thực sự gây áp lực lên các hãng băng thông rộng khác. Nhà mạng AT&T nhanh chóng bắt đầu lắp đặt mạng cáp quang tốc độ cao và ra mắt vào cuối năm 2013.

    [​IMG]
    Kế hoạch phủ Wi-Fi của Google tại các thành phố có thể trở thành hiện thực?
    Hành động của Google sẽ nhằm vào vị thế độc quyền mạng lưới hiện nay của Verizon và AT&T và chắc chắn sẽ khiến mối quan hệ của Google với các nhà mạng tại Mỹ thêm phức tạp. Đối với công dân của các thành phố có liên quan, nếu kế hoạch này thành công có thể sẽ làm tăng sự phụ thuộc vào các tiện ích của những công ty cung cấp dịch vụ Internet.
    Google Fiber hiện đã có mặt tại các thành phố Provo, Utah và Kansas. Trong thời gian tới sẽ được triển khai thêm tại Austin, Texas. Google cũng hy vọng sẽ mở rộng sang Atlanta, Georgia, Portland, Oregon, San Jose, California và một số khu vực khác.

    Đường truyền này sẽ cung cấp miễn phí gói có tốc độ cơ bản (basic speed) và nếu người dùng muốn sử dụng tốc độ 1Gbps thì phải trả thêm 70 USD mỗi tháng. Google cũng cung cấp thêm một gói có giá 120USD/tháng giúp khách hàng vừa có thể truy cập internet có tốc độ “gigabit” vừa xem hơn 200 kênh truyền hình. Chi phí lắp đặt cao nhất khách hàng phải trả là 300 USD, hoặc miễn phí tùy điều kiện sử dụng.


    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Google có thể sẽ cung cấp Wi-Fi qua Google Fiber

Share This Page